(ĐTTCO) - Hơn 10 năm trước, TP Hà Nội chỉ có 4,3 triệu phương tiện giao thông, nhưng đến quý 1-2023 con số này là 7,9 triệu phương tiện. Tại TPHCM, cách đây hơn 10 năm có 5,5 triệu phương tiện giao thông, nay tăng lên gần 9,5 triệu phương tiện.
(ĐTTCO) - Dừng chân xuống chạm, người phụ nữ nhỏ con với khuôn mặt khắc khổ vẫn không ngừng nói lời cảm ơn, ánh mắt ánh lên niềm vui vì bà tin hôm nay sẽ được về sớm bên mấy đứa cháu. Tập vé số trên tay bà đã vơi đi khá nhiều do hành khách trên tuyến xe buýt mỗi người ủng hộ vài tờ.
(ĐTTCO)-Phát triển giao thông công cộng được xem như một điều tất yếu tại các đô thị phát triển hiện nay. Tuy nhiên hệ thống giao thông công cộng tại TP.HCM vẫn chưa thực sự tương xứng với tốc độ đô thị hóa cũng như sự dẫn đầu của nền kinh tế.
(ĐTTCO)-Thành phố Hà Nội sẽ xem xét dừng hoạt động các tuyến buýt không hiệu quả, không thể để tình trạng có tuyến trợ giá 95-96% bởi đây là sự lãng phí, sử dụng không hiệu quả ngân sách.
(ĐTTCO)- Nhiều chiến dịch giải tỏa nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm bãi đỗ xe vẫn diễn ra phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu sự chênh lệch lớn giao thông tĩnh và giao thông động, đồng thời chưa có những giải pháp căn cơ để quản lý sử dụng vỉa hè.
(ĐTTCO)-Xe buýt năng lượng xanh trong lĩnh vực vận tải công cộng là xu thế tất yếu của các đô thị phát triển, làm giảm ô nhiễm môi trường và tiếng ồn khi vận hành.
(ĐTTCO) - Sau khi Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí cacbon của ngành GTVT, Bộ GTVT đang rốt ráo triển khai các hoạt động cụ thể trên từng lĩnh vực với mục tiêu chung giảm phát thải ròng khí nhà kính về 0 vào năm 2050.
(ĐTTCO)-Tình trạng bát nháo về giá cả đưa đón hành khách cũng như ùn tắc phương tiện giờ cao điểm ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có thể được xóa hẳn bởi 2 tín hiệu mới: Tăng xe buýt và thêm bãi đệm.
(ĐTTCO)- Ngày 28/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Giao thông đã tổ chức hội thảo: “Giải pháp tổ chức vận tải hành khách công cộng hiệu quả” với sự tham gia của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp vận tải, các chuyên gia giao thông.
(ĐTTCO) - Từ sau dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế - xã hội sôi động trở lại, song xe buýt TPHCM vẫn vắng khách. Để bớt lỗ, doanh nghiệp buộc phải giảm số chuyến, nhưng làm vậy nhà xe lại phải đối mặt với khó khăn khác, đó là mất nhiều khách quen.
(ĐTTCO)-Từ sau dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế - xã hội sôi động trở lại, song xe buýt TPHCM vẫn vắng khách. Để bớt lỗ, doanh nghiệp buộc phải giảm số chuyến, nhưng làm vậy nhà xe lại phải đối mặt với khó khăn khác, đó là mất nhiều khách quen.
(ĐTTCO)- Sau 5 năm triển khai, buýt nhanh BRT ở Hà Nội không đạt được mục tiêu đề ra. Lãng phí, thất bại, không như kỳ vọng là những cụm từ mà nhiều người nhắc tới khi nói về tuyến xe buýt triệu đô này.
(ĐTTCO)-Ùn tắc giao thông là vấn nạn của hầu hết các “siêu đô thị” trên thế giới, trong đó có TP.HCM, Hà Nội… Đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề nhưng dường như các đô thị lớn vẫn chưa thoát khỏi vấn nạn kẹt xe.
(ĐTTCO)-Nếu được bổ sung thêm các điểm dừng xe buýt, vận tải hành khách công cộng của thành phố Hà Nội sẽ tăng khả năng tiếp cận xe buýt của người dân và tiến tới dần hạn chế xe cá nhân.
(ĐTTCO)-5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030. Việc hạn chế xe máy thực hiện như thế nào, các địa phương chuẩn bị ra sao?
(ĐTTCO) - TPHCM vừa thí điểm đưa vào sử dụng xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm. Sau khi đã trải nghiệm xe đạp công cộng, với tôi, sử dụng loại hình phương tiện này không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu đi lại mà còn cảm thấy thú vị khi vừa thân thiện, lợi ích cho sức khỏe và dễ dàng tham quan các tuyến đường nhỏ, hẻm sâu, xe buýt không thể lưu thông đến nơi.
(ĐTTCO)-Các đơn vị xe buýt đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách khi được hoạt động 100% công suất.
(ĐTTCO) - TS Khương Kim Tạo: “Nếu cấm ngay không gian từ vành đai 3 hất vào trong trung tâm thì làm sao làm giải quyết được vấn đề giao thông của người dân. Rõ ràng, nếu triển khai theo kiểu cưỡng chế có thể dẫn tới vỡ trận, không đạt được được mục tiêu đề ra”
(ĐTTCO) - Chỉ tính riêng trong tháng 5, Bình Thuận đã đón trên 800.000 lượt khách du lịch, nâng tổng số khách đến địa phương từ đầu năm 2023 đến nay lên trên 3,6 triệu lượt khách.