Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng năm ngày 19-4.
![]() |
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Các ngành xuất khẩu vẫn tiếp tục gặp khó khăn do các thị trường xuất khẩu chính đang đặt ra nhiều rào cản kỹ thuật. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn và các ngành đang nỗ lực để giải quyết vướng mắc này. Ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, rất cần sự hỗ trợ, chung sức của cơ quan quản lý, giúp lĩnh vực xuất khẩu vượt qua khó khăn, thách thức.
> Xuất khẩu 2012: Trong cái khó tìm cái khôn
> Phát triển dệt may theo chiều sâu
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Từ đầu năm đến nay cùng với 2 lần điều chỉnh hạ trần lãi suất huy động, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông điệp đến cuối năm lãi suất huy động sẽ chỉ còn 10%/năm. Nhiều dự đoán điều này sẽ làm dòng vốn tiền gửi có thể chuyển dịch sang các kênh đầu tư khác. Nhưng thực tế cho thấy vốn nhàn rỗi vẫn chờ thời tại kênh tiền gửi ngân hàng.
> Vốn nhàn rỗi đang chờ...
> Gia tăng dự phòng rủi ro
*CHỨNG KHOÁN-CƠ HỘI ĐẦU TƯ: Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản khẳng định “ủng hộ chủ trương” của 2 ngân hàng SHB và Habubank trong việc sáp nhập. Chủ trương sáp nhập sẽ được đại hội cổ đông của 2 ngân hàng quyết định trước khi trình đề án cụ thể lên Ngân hàng Nhà nước. Xét trên nhiều khía cạnh, cuộc “hôn nhân” này khá toàn vẹn cho cả 2 bên và phù hợp với định hướng tái cơ cấu hệ thống ngân hàng mà Ngân hàng Nhà nước đã xác định.
> Mùa ĐHCĐ: HBB sáp nhập SHB-Lợi ích nhiều phía
> TTCK: Dòng tiền có bền vững?
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Thương trường là chiến trường. Trong quá trình tồn tại và hoạt động, bất kỳ công ty nào cũng gặp phải những đối thủ cạnh tranh. Để đứng vững và phát triển, các công ty phải có nhiều sách lược và chiến thuật để phát triển thương hiệu, trong khi cố làm lu mờ hình ảnh của đối thủ. Cuộc chiến giữa Coca và Pepsi còn được nhắc đến dưới cái tên “chiến tranh Cola” đã diễn ra hơn một thế kỷ và chưa có dấu hiệu dừng lại.
> Những cuộc chiến thương hiệu dai dẳng: Coca-Pepsi-Chiến tranh Cola
> Kỳ vọng tân chủ tịch WB
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM