Riêng một số đường bay được khai thác ở tần suất tối thiểu 1 chuyến/ngày là Phú Quốc- Hà Nội, do Vietnam Airlines khai thác bằng tàu bay A321.
Cần Thơ-Hà Nội cũng khai thác 1 chuyến/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác bằng tàu bay A321. Riêng ngày 19-7, Vietnam Airlines không có kế hoạch nên giao Bamboo Airways khai thác.
Đối với các chuyến bay TPHCM-Hà Nội/Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng hàng không tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như tại văn bản số 2973 ngày 8-7-2021 của Cục Hàng không Việt Nam, là 1.700 ghế/chiều/ngày (số lượng mở bán).
Với đường bay TPHCM-Hà Nội, việc phân bổ cho các hãng áp dụng như sau: Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.
Đường bay TPHCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng.
Riêng với chuyến bay chở hàng, Cục Hàng không Việt Nam không hạn chế. Với các chuyến bay ngoài kế hoạch, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế, Cục sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh, thành phố liên quan.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa bắt buộc phải có Giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế , quy định của Bộ Giao thông vận tải về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng chống dịch Covid-19.
Cục Hàng không giao các Cảng vụ hàng không giám sát việc thực hiện, và sẽ thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh phía Nam từ 00h00 ngày 19-7 đến hết ngày 1 -8-2021.
Trường hợp phát hiện các hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.