(ĐTTCO) - Xếp hạng chung logistics tại Việt Nam năm 2023 so với năm 2018 giảm từ hạng 39 xuống 43 do tác động của 3 tiêu chí: năng lực logistics, thời gian giao hàng và truy xuất.
(ĐTTCO) - Tính chung năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3,66 triệu lượt người, trong đó Hàn Quốc là thị trường đóng góp lượng khách đến lớn nhất.
Các công ty vận tải đường biển đang bổ sung vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không vào ngành nghề kinh doanh khi các chủ hàng tìm kiếm “Cửa hàng một điểm đến” (One-stop shop) để vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới.
(ĐTTCO)-Bộ Giao thông Vận tải cho rằng việc nghiên cứu, tăng cường các phương tiện vận tải bằng đường biển, các chuyến bay trực thăng để khắc phục trong thời gian sân bay Côn Đảo đóng cửa là rất cần thiết.
(ĐTTCO) - Chuẩn bị cho ngày mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15-3, Bộ VHTT-DL vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về nội dung phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện "bình thường mới".
(ĐTTCO)-Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mong muốn cùng các bộ, ngành, doanh nghiệp xây dựng cơ chế để xuất khẩu nông sản mạnh và thuận lợi qua đường biển.
(ĐTTCO)-Theo tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, phía Trung Quốc áp dụng chính sách 'Zero COVID' nên việc xuất khẩu nông sản, đặc biệt là trái cây tươi, bằng đường biển cũng gặp nhiều khó khăn.
(ĐTTCO)-Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo sơ kết triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến VN, trong đó dự kiến mở rộng phạm vi đón khách sang đường biển và đường bộ.
(ĐTTCO) - Sự gián đoạn đối với vận chuyển - cả đường biển và đường hàng không - do các biện pháp kiểm soát đại dịch gia tăng, bao gồm cả việc đóng cửa, đang kéo dài thời hạn thanh toán cho các nhà máy Trung Quốc.
(ĐTTCO)-Các doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu Việt Nam có chịu ảnh hưởng lớn khi dịch Covid-19 bùng phát ở Ấn Độ đang nhận được nhiều sự quan tâm. Dù vậy, phần đông DN cho biết vẫn chưa có tác động quá lớn và đang theo dõi tình hình sát sao.
(ĐTTCO)-Gần đây Ấn Độ đang xem xét điều chỉnh lại các điều khoản thỏa thuận trong hiệp định thương mại tự do (FTA) với ASEAN, với lý do bất đối xứng và không có lợi cho họ. Dẫu vậy, Ấn Độ cũng để ngỏ khả năng hợp tác thương mại với Việt Nam theo khuôn khổ song phương bình đẳng hơn. Điều này là cơ hội và cũng là trở lực cho xuất khẩu Việt Nam khi tiếp cận thị trường rộng lớn hơn 1,3 tỷ dân này.
(ĐTTCO) - Trò chuyện với ĐTTC, ông NGUYỄN HỮU HOÀNG, Quản lý bộ phận phát triển bền vững Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, cho biết trong các dự án xây dựng nhà máy, từ khâu thiết kế đến chọn vật liệu đều dựa trên chiến lược giảm phát thải carbon.