Ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau
Theo đó, FLC và Suntory PepsiCo Vietnam (SPVB) sẽ thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện với nguyên tắc ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, đồng thời tối ưu cơ sở dữ liệu và mạng lưới kinh doanh để mở rộng sức ảnh hưởng của mỗi thương hiệu cũng như các sản phẩm dịch vụ trên thị trường. Hai bên cũng sẽ thúc đẩy công tác quảng bá, tiếp thị nhằm gia tăng giá trị hình ảnh thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông cũng như tệp khách hàng chiến lược của mỗi bên.
Ngay trong khuôn khổ lễ ký kết, một số nội dung hợp tác cụ thể đã được bàn thảo và thống nhất để ấn định triển khai ngay từ đầu tháng 12. Trong đó có việc Suntory PepsiCo Vietnam “bắt tay” cùng FLC Biscom (đơn vị vận hành hệ thống sân golf và du thuyền của Tập đoàn FLC) để hợp tác quảng cáo trên các sân golf do FLC Biscom quản lý. Đồng thời, Suntory Pepsico Việt Nam và FLC phối hợp thực hiện các chương trình trong năm 2021 giữa nhãn hàng Pepsi và hãng hàng không Bamboo Airways (thuộc FLC) với nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực vì cộng đồng.
Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Vietnam phát biểu tại sự kiện
“Tập đoàn FLC là một doanh nghiệp Việt Nam phát triển đa dạng trên nhiều lĩnh vực và tạo được dấu ấn lớn qua chuỗi quần thể khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf, vận tải hàng không... Hợp tác chiến lược giữa hai bên với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững, cùng nhau phối hợp trong chương trình hỗ trợ cộng đồng sẽ mang lại những giá trị thiết thực cho người dân Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với thế mạnh về chất lượng sản phẩm, hệ thống phân phối thì Suntory PepsiCo Vietnam sẽ là đối tác tin cậy cho tập đoàn FLC” - ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Vietnam nhận định.
Đánh giá cao vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực giải khát của Suntory PepsiCo Vietnam cùng chiến lược phát triển bền vững được duy trì qua nhiều năm hoạt động, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways cho rằng, cả FLC và Suntory PepsiCo Vietnam đều đang chia sẻ nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là tư duy tiên phong, nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng hàng đầu.
“Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng của FLC và hệ sinh thái của Suntory Pepsico Việt Nam hoàn toàn có thể tương trợ nhau một cách hiệu quả, để cùng phát triển bền vững và mang đến những giá trị to lớn cho xã hội, cho thị trường Việt Nam”- ông Đặng Tất Thắng khẳng định.
Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways
Mở rộng thêm nhiều cơ hội hợp tác
Cũng tại sự kiện, nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp đã được trao đổi nhằm xúc tiến triển khai và mở rộng thêm nhiều cơ hội hợp tác ngay trong thời gian ngắn nhất. Theo đó, FLC đã và đang nghiên cứu đầu tư hàng trăm dự án đa lĩnh vực trên khắp cả nước và tạo được dấu ấn lớn qua chuỗi quần thể nghỉ dưỡng sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Doanh nghiệp vừa chính thức khai trương khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhon tại Bình Định trong ngày 28-11. Với quy mô 1.500 phòng cùng sức chứa lên tới 3.500 người, FLC Grand Hotel Quy Nhon đang là khách sạn quy mô bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.
Cùng với đó, tập đoàn đang tiến hành hoàn tất những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào khai thác vận hành tháp đôi FLC Sea Tower Quy Nhơn, một tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp được tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Quy Nhơn.
Dự kiến trong tháng 12, FLC sẽ tiếp tục động thổ dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo – quần thể nghỉ dưỡng cao cấp trên núi đầu tiên tại thành phố Hà Giang với khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế cùng hệ tiện ích tham quan, thư giãn và vui chơi giải trí độc đáo.
Trong lĩnh vực hàng không, 10 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ OTP trung bình toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019, với tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 95,7%. Đây cũng là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác vượt công suất cùng kỳ với số liệu tăng trưởng chuyến bay đạt 52,8%.
FLC Biscom và Suntory PepsiCo Vietnam ký hợp tác quảng cáo trên các sân golf do FLC Biscom quản lý
Về Suntory PepsiCo Vietnam, đây là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Là công ty đồ uống uy tín hàng đầu tại Việt Nam (theo Vietnam Report), Suntory PepsiCo Vietnam được xếp hạng 3 trong các công ty đa quốc gia, ngành hàng tiêu dùng nhanh, có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và 4 năm liên tiếp được Chính phủ ghi nhận là một trong các công ty có thành tích đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Doanh nghiệp kinh doanh 13 thương hiệu nước giải khát hàng đầu, như Pepsi, 7up, Tea+, Aquafina. Với tầm nhìn “Growing for Good” và chuẩn giá trị “Giving Back to Society”, Suntory PepsiCo Việt Nam đã hiện thực hóa cam kết của mình trong việc cung cấp các sản phẩm nước giải khát với chất lượng hàng đầu được sản xuất tại Việt Nam.
Trong 10 năm qua, Suntory PepsiCo Vietnam đã đầu tư 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất, đặt 6 văn phòng kinh doanh trên khắp cả nước và tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp cũng như hàng ngàn lao động gián tiếp trong mạng lưới cung ứng, vận chuyển, và phân phối.