Ford nói ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc và các chính sách của chính phủ đã có những thay đổi lớn kể từ khi các thỏa thuận được ký kết vào năm 2017 và 2018, dẫn đến quyết định mới nhất. Tuy nhiên, hãng không nói rõ những thay đổi nào đã kích hoạt động thái của mình.
Tuần trước, Ford cho biết liên doanh Trung Quốc của họ với Chongqing Changan Automobile Co sẽ bắt đầu sản xuất xe Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện.
Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Ford cho biết họ theo đuổi một “mô hình kinh doanh linh hoạt hơn ở Trung Quốc”, sẽ sử dụng các hoạt động hiện có của mình ở quốc gia này và các nơi khác, đồng thời xây dựng các trung tâm kinh doanh liên quan.
Năm 2017, trong chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Trung Quốc, Ford và Zotye cho biết họ sẽ đầu tư tổng cộng 756 triệu USD để thành lập một liên doanh 50-50 ở Trung Quốc nhằm chế tạo các loại xe chở khách chạy điện cỡ nhỏ.
Một năm sau, hai công ty cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ cho một liên doanh khác sản xuất xe điện cho các đội xe chở khách.
Các nhà sản xuất xe điện từ Nio Inc phát triển trong nước đến Tesla Inc của Hoa Kỳ đã và đang mở rộng năng lực sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nơi chính phủ đang thúc đẩy rất nhiều phương tiện xanh hơn như một cách giảm ô nhiễm không khí.
Hội đồng Nhà nước TQ cho biết vào tháng 11, doanh số bán xe điện, xe lai và xe chạy bằng hydro ở Trung Quốc được dự báo sẽ tăng lên 20% doanh số bán xe mới vào năm 2025 từ mức chỉ 5% hiện nay.