Nóng nhất là các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh Tây Nguyên, các nhà xe tuyến này đều hét giá 1 - 1,2 triệu đồng/vé, trong khi vé ngày thường khoảng 600.000 đồng/vé. Tương tự, tuyến Hà Nội - TPHCM, một số nhà xe có thương hiệu cũng có giá vé tăng hơn gấp đôi, lên khoảng 1,7 - 1,9 triệu đồng/vé.
Các tuyến khác như: Hà Nội - Thừa Thiên - Huế, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quảng Ngãi... giá vé cũng tăng trên dưới 50%. Việc tăng giá này để bù vào chi phí chiều ngược lại hầu như không có khách. Giá vé ở mức cao này dự kiến sẽ kéo dài hết tháng 2.
Tương tự, hàng không cũng rất khan hiếm vé từ Hà Nội đi TPHCM. Hiện các ngày 13, 14, 15-2 tất cả các hãng đều hết sạch vé, chỉ riêng Vietnam Airlines còn vé hạng thương gia. Từ ngày 16-2, một số hãng như Vietjet, Jestar Pacific còn vé các chuyến bay vào sáng sớm hoặc buổi tối với mức giá trên dưới 4 triệu đồng/vé. Giá vé máy bay giảm dần và dễ mua hơn cho các ngày từ 20-2 trở đi, tức là sau rằm tháng Giêng.
Lượng khách đến Bến xe phía Nam TP Huế tăng mạnh, trong khi các hãng xe chất lượng cao bán hết vé nên bến xe này phải điều động thêm nhiều xe tăng cường giải tỏa khách vào Nam. Tuy nhiên, nhiều hành khách không chịu vào bến mua vé mà lại đứng dọc quốc lộ 1A (từ phía Bắc cầu An Lỗ, huyện Phong Điền) đến phía Nam cầu Truồi (huyện Phú Lộc) bắt xe nên nhà xe lợi dụng nâng giá ép khách.
Theo đó, giá vé ngày thường từ Huế đi Nha Trang 300.000 đồng/vé nhưng các xe đều đòi khách 800.000 đồng/vé và khách phải nằm luồng xe, chứ không có giường nằm.
Các xe từ Huế đi Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TPHCM… cũng theo đó mà tự ý tăng giá vé từ 2 đến 2,5 lần so với ngày thường.
Cùng ngày, nhiều hành khách đến các ga Đông Hà (Quảng Trị), ga Huế mua vé tàu đi các tỉnh phía Nam nhưng không được đáp ứng vì đã hết vé chính. Các ga này liên hệ với các ga phía Nam và tổ chức bán một số vé phụ cho hành khách diện ưu tiên.