Theo Gojek, đây được coi là một bước tiến chiến lược nhằm củng cố hoạt động kinh doanh. Quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty mẹ là GoTo - công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia.
“Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn”, đại diện Gojek cho biết.
Đại diện Gojek cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, với lời đánh giá họ là “những người là một phần không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam”.
Phía Gojek cho biết sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành.
Quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam của Gojek sau 6 năm hiện diện phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành công nghiệp khi các công ty đánh giá lại sự hiện diện trên thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng. Các bước đi tương tự cũng được nhìn thấy ở các công ty khác như Shopee, đã rút khỏi tất cả các thị trường châu Âu và Mỹ Latin, ngoại trừ Brazil.