Hướng dẫn 27 ngày biến ý tưởng thành thu nhập

(ĐTTCO) - Với một số người, suy nghĩ nghỉ việc và tự làm chủ là một ý tưởng cực kỳ hấp dẫn. Song với nhiều người khác, ý nghĩ ấy có thể rất đáng sợ. 
Nhưng sẽ ra sao nếu như bạn có thể đưa một ý tưởng hái ra tiền mà chỉ phải đầu tư một chút về thời gian, tiền bạc và công sức - và có thể thực hiện việc đó bên cạnh công việc ổn định của mình? Đó chính là điều cuốn sách Nghề tay trái hái ra tiền của tác giả Chris Guillebeau đưa ra giúp độc giả thấy cách thực hiện, từng bước một hướng dẫn đưa bạn từ ý tưởng đến thực hiện chỉ trong 27 ngày. Nó là tấm bản đồ chỉ đường chi tiết cho độc giả lựa chọn, tiến hành và hái ra tiền chỉ trong chưa đầy một tháng.
Vỏn vẹn trong 27 ngày từ khi đưa ra ý tưởng cho đến lúc thực hiện, đó là toàn bộ quá trình để bạn thực hành một nghề tay trái. Cuốn sách gồm 363 trang được chia thành 5 chương chính diễn ra chi tiết hành trình từng bước làm nghề tay trái dành cho bạn. Trong đó, tuần 1 lập kho ý tưởng. Tuần này gồm 5 ngày, việc bạn phải làm là quan sát kỹ lưỡng tất cả mọi thứ xung quanh, tìm xem có vấn đề nào cần giải quyết hay không.
Hướng dẫn 27 ngày biến ý tưởng thành thu nhập ảnh 1
Khi càng có nhiều vấn đề sẽ càng có kho ý tưởng dồi dào. Sau đó bạn có thể nảy ra sáng kiến, giải pháp, sản phẩm hay dịch vụ nào đó hữu ích hay không và phải chọn lọc ra những ý tưởng tốt nhất. Chúng phải đáp ứng được 3 tiêu chí: Có tính khả thi, có khả năng sinh lời tốt, có sức thuyết phục.
Tuần 2 lựa chọn ý tưởng. Bạn cũng có 5 ngày để sắp xếp lại những ý tưởng đã tìm thấy trong tuần 1. Bạn cần sắp xếp ý tưởng theo thang đánh giá: cao, trung bình, thấp. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí tính khả thi, tính thuyết phục, khả năng sinh lời, động lực, tính hiệu quả… Ngoài ra, bạn cũng cần tìm xem đối thủ của bạn gồm những ai? Thị trường ngoài kia đã có những gì rồi, để chọn lựa 1 ý tưởng tốt nhất.
Tuần 3 chuẩn bị cất cánh. Ở tuần này bạn có 6 ngày để thực hành những công việc chuẩn bị để tung ý tưởng ra thị trường. Trong đó, viết lời chào mời cho sản phẩm hoặc dịch vụ; định giá sản phẩm/dịch vụ. Tuần 4 đưa ý tưởng đến đúng người. Trong tuần này bạn có thời gian 6 ngày để chào hàng. Bạn cần biết cách giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo nhất, đến đúng đối tượng nhất. 
Tuần 5 xốc lại và hoàn thiện. Đây là 5 ngày cuối cùng để bạn hoàn thiện quá trình ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn cần tiếp tục theo dõi tiến độ công việc, lắng nghe khách hàng đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của mình. Không ngừng khắc phục những nhược điểm và phát huy tốt hơn những thế mạnh. Như vậy bạn sẽ có thêm những nguồn thu nhập to lớn hơn, thậm chí là hơn nhiều lần so với nghề tay phải.
Chris Guillebeau là tác giả bán chạy nhất New York Times, là doanh nhân và cũng rất yêu xê dịch. Ông sáng lập và chủ trì World Domination Summit – diễn đàn sáng tạo văn hóa. Chris cũng thực hiện chương trình Podcast Side Hustle School (Trường học nghề tay trái), truyền cảm hứng về những ý tưởng kiếm tiền thông minh cho hàng ngàn độc giả. Ông cũng được mời nói chuyện trong nhiều sự kiện ở các trường đại học và công ty lớn: Google, Facebook, SXSW, Evernote, LeWeb…

Các tin khác