Kéo khách Nhật Bản đến Việt Nam bằng lễ hội du lịch, văn hóa

(ĐTTCO) - Trong 8 tháng năm 2025, Việt Nam đón khoảng 540.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 14-9 tới đây, tại Tòa thị chính tỉnh Kanagawa (TP Yokohama, Nhật Bản), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với tỉnh Kanagawa tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến cho chuyến đi tiếp theo của bạn”.

Đây là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa năm 2025, nhằm giới thiệu, duy trì và củng cố hình ảnh du lịch Việt Nam với thị trường khách Nhật Bản.

Tại sự kiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ giới thiệu và cập nhật các chính sách mới, định hướng marketing, cùng sản phẩm, dịch vụ và điểm đến mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Vietnam Airlines cũng sẽ cung cấp thông tin về mạng lưới đường bay, chính sách và dịch vụ bay kết nối Việt Nam - Nhật Bản. Ngoài ra, các địa phương và doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đa dạng đến đối tác và du khách Nhật Bản.

Bên cạnh phần trao đổi thông tin, sự kiện còn có nhiều hoạt động hấp dẫn: trình chiếu clip quảng bá du lịch Việt Nam, các tiết mục biểu diễn rối cạn truyền thống, chương trình rút thăm trúng thưởng, và không gian trải nghiệm được chuẩn bị công phu. Song song với hội thảo chính, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu tour và sản phẩm du lịch trực tiếp đến công chúng Nhật Bản.

Trong suốt 11 năm với 9 lần tổ chức, Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa, trong đó có Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa, đã trở thành một thương hiệu uy tín, là cầu nối văn hóa - du lịch, giúp công chúng Nhật Bản hiểu hơn về đất nước Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc.

Sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Kanagawa lần này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam, đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2025 cũng như những năm tiếp theo.

Nhật Bản luôn nằm trong danh sách 5 thị trường hàng đầu gửi khách du lịch tới Việt Nam, đồng thời, Việt Nam cũng nằm trong top 5 các quốc gia tại Đông Nam Á gửi khách sang Nhật Bản.

Năm 2024, hơn 711.000 lượt khách Nhật Bản đến du lịch Việt Nam, đồng thời hơn 621.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản, là bước phục hồi nhanh chóng so với trước dịch COVID-19. Riêng 8 tháng năm, Việt Nam đón khoảng 540.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Các tin khác