Khách đến giảm mạnh, sân bay Tân Sơn Nhất đã 'dễ thở' hơn

(ĐTTCO)-Ngày 17-2, lượng khách trên các chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã giảm mạnh với 41.000 khách, giảm hơn 14.000 khách so với 2 ngày trước và giảm hơn 27.000 khách so với mùng 3 và mùng 4 Tết.
Hành khách thuận lợi đón xe công nghệ tại làn D1 ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: C.TRUNG
Hành khách thuận lợi đón xe công nghệ tại làn D1 ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: C.TRUNG

Theo ghi nhận, đến thời điểm này tình hình khách đi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu thông thoáng dù tần suất khai thác các chuyến bay đi và đến đạt 500 - 600 chuyến/ngày.

Các phương tiện vận chuyển hành khách như taxi, xe công nghệ được sắp xếp và phân luồng hoạt động ổn định.

Theo một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, việc đi lại tại sân bay này đã thông thoáng sau 2 tuần căng thẳng. Ngoài lý do khách trở lại TP.HCM đông, các hãng taxi thiếu tài xế và chưa thuê được bãi đệm ở sân bay để điều tiết dẫn đến thời gian đợi taxi kéo dài...

"Chúng tôi đã họp và yêu cầu các hãng taxi cam kết đảm bảo xe. Nếu hãng nào xảy ra tình trạng thiếu hụt, tài xế chèo kéo, chặt chém giá cước thì chúng tôi sẽ từ chối gia hạn hợp tác với hãng đó ngay", vị này cam kết.

Thêm làn xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất

Ngày 17-2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp nhà xe TCP chính thức vận hành làn xe công nghệ D1 ở khu vực ga quốc nội.

Khu vực đón khách dành cho Be được bố trí tại làn D1 (từ cột số 1 đến cột 5) - ga quốc nội và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 17-2.

Việc mở thêm một làn xe D1 dành cho ôtô đón khách được sân bay Tân Sơn Nhất với Công ty TCP triển khai nhằm giảm tình trạng chờ đợi lâu khi lượng khách ra vào sân bay tăng cao.

Ngoài địa điểm đón xe khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP như hiện tại, hành khách Grab vẫn đón được xe 4 bánh tại làn xe D1, từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12).

Các tin khác