Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GT-VT TPHCM, hiện nay TP mới có 2 cao tốc là TPHCM - Trung Lương và đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Hiện cả hai tuyến cao tốc này cũng đã quá tải nên chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của TP với vai trò là trung tâm kinh tế phía Nam. Vì thế, TPHCM kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT và các Bộ ngành liên quan sớm xem xét nghiên cứu, đầu tư các đường cao tốc khác theo quy hoạch như đường bộ cao tốc TPHCM – Mộc Bài (đã được giao về cho TPHCM và tỉnh Tây Ninh), đường bộ cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành. Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc kết nối sân bay Long Thành với sân bay Tân Sơn Nhất được TPHCM quan tâm.
Ông Trần Quang Lâm nói: “Cao tốc TPHCM – Long Thành- Dầu Giây đã có tình trạng quá tải vào một số thời điểm, đặc biệt là cuối tuần nên kiến nghị Bộ GTVT sớm có kế hoạch ưu tiên đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và tuyến đường sắt nhẹ Long Thành – Thủ Thiêm”.
Cũng trong năm 2020, TP sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành một số dự án trọng điểm như cầu Thủ Thiêm 2, một số hạng mục nút giao bến xe Miền Đông để đồng bộ với việc di dời bến xe miền Đông, cải tạo mặt đường Tỉnh lộ 10B để cải thiện hướng giao thông về Long An; hoàn thành hầm chui An Sương ở cửa ngõ Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 phía Bắc thành phố...
Đồng thời khởi công các dự án quan trọng khác như: nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, một số dự án khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất như đường Hoàng Hoa Thám, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ Cách Mạng Tháng Tám đến Phạm Văn Bạch. Đặc biệt là đảy nhanh các thủ tục để sớm phê duyệt, triển khai công tác giải phóng mặt bằng của dự án Phan Thúc Duyện nối dài (song hành đường Cộng Hòa) để phục vụ cho xây dựng nhà ga T3 và khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất; các dự án phục vụ cho khu vực Cảng Cát Lái…