Do đó, cuốn sách “Lập kế hoạch marketing hiệu quả” của tác giả Rohit Bhargava (dịch giả Hạnh Dung, NXB Phụ Nữ, công ty phát hành 1980 Books) sẽ giúp độc giả giải quyết vấn đề trên. Hãy coi cuốn sách là một vũ khí bí mật dành riêng với những chiến lược đã được thử nghiệm thành công và dễ dàng áp dụng, giúp bạn có thể thu hút khách hàng mới và đem về nhiều lợi nhuận.
Cuốn sách được thiết kế đơn giản, tác giả có thêm những ghi chú về hướng dẫn đọc sách (bao gồm việc tìm tài liệu bên ngoài, và các ký hiệu có ý nghĩa như thế nào…), bên cạnh đó tác giả Rohit sẽ tóm tắt lại một cách ngắn gọn những gì cơ bản nhất mà ông muốn độc giả thông qua cuốn sách này có thể hiểu được, từ đây nắm rõ được tổng quát nhất về những điều mà cuốn sách sẽ đem lại cho mình. Mỗi chương sách, ngoài nội dung ra còn có cả phần tổng kết và ghi chú, rất dễ hiểu và dễ nắm bắt.
Cuốn sách được chia ra thành 2 phần lớn: Chiến lược và Tiến hành được diễn giải trong 18 chương. Trong đó, phần đầu chiến lược, Rohit đã chỉ ra 3 lý do khiến người dùng không còn dám tin tưởng vào bất cứ thứ gì nữa, đó là: Thông tin sai lệch lặp đi lặp lại; những lời phát biểu ẩn danh hoặc mang danh nghĩa một tổ chức; định kiến truyền thông và chỉ nhìn nhận một chiều. Độc giả có thể học được một điều rằng để có thể tồn tại được, bạn cần trở nên đáng tin hơn. Trong cuốn sách của mình, Rohit chỉ ra rất nhiều cách để chính bạn củng cố lại lòng tin đó với khách hàng. Đó đều là những cách thức mà ông, với kinh nghiệm rất nhiều năm “ám ảnh” với marketing đã đúc rút được.
Cách tốt nhất để khiến công ty của bạn vượt lên là tập trung vào sự khác biệt. Trong vô vàn những người làm dịch vụ, bạn có điểm gì đáng để người ta chú ý và lựa chọn? Bạn phải tạo ra sự khác biệt nếu muốn thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng doanh thu của mình lên. Những gì Rohit phân tích về sự khác biệt trong cuốn sách sẽ khiến độc giả phải thay đổi.
Sau khi hoàn thành Chiến lược, bạn phải Tiến hành thiết lập kế hoạch marketing cho chiến dịch. Rohit đưa ra một mẫu kế hoạch marketing được sử dụng xuyên suốt sự nghiệp mà ông tin rằng ai cũng có thể sử dụng nó. Mẫu kế hoạch đó bao gồm 6 phần: Thông điệp; xác định tính cách khách hàng; hành động, niềm tin; điểm đích; công cụ; kết quả mong muốn. Và điểm mấu chốt trong kế hoạch marketing theo tác giả đó chính là nó phải thật đơn giản.
Ngoài các phần này ra, Rohit còn chia sẻ cách giúp độc giả hoàn thiện từng phần trong kế hoạch marketing của mình cùng những tips nho nhỏ để bạn thực hiện kế hoạch đó sao cho trôi chảy, trơn tru. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn tư duy, cách suy nghĩ để thiết kế lên 1 bản kế hoạch hoàn thiện, sát với khách hàng nhất có thể. Đặc biệt, độc giả sẽ được cung cấp rất nhiều bảng mẫu marketing cực kỳ chi tiết, phù hợp từ công ty nhỏ đến cả những doanh nghiệp lớn.