Kỳ vọng phân khúc bán lẻ trang sức, PNJ 'bạo tay' lên hoạch lợi nhuận 2023

(ĐTTCO) - Năm 2023, HĐQT của PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.937 tỷ đồng.

Đây là chỉ tiêu kinh doanh được cổ đông của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2023 tổ chức ngày hôm nay 27-4.

Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ với cổ đông về mục tiêu kinh doanh 2023

Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ với cổ đông về mục tiêu kinh doanh 2023

Theo PNJ, năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh mẽ từ quý III, nhưng doanh nghiệp vẫn bứt phá để duy trì mức tăng trưởng cao kỷ lục. Cụ thể, doanh thu thuần đạt gần 33.876 tỷ đồng (vượt 31% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.811 tỷ đồng (vượt 37% kế hoạch).

Cùng với đó, năng suất lao động tăng 46% so với năm 2021, hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng tăng 38% so với năm 2021. Đặc biệt giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu USD, tăng 3,7 lần so với năm 2017.

Bước qua năm 2023, HĐQT PNJ đưa ra mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với mức nền kỷ lục của năm trước.

Để đạt được mục tiêu trên, HĐQT của PNJ xác định sẽ tập trung vào 3 mảng chính là: nâng cấp và mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại, đầu tư các dự án công nghệ thông tin, nâng cao năng lực và đổi mới công nghệ sản xuất.

Đặc biệt, dù nhận thức được những khó khăn do sức mua yếu, nhưng PNJ vẫn tiếp tục ở "tư thế" tấn công thay vì phòng thủ. Dự kiến tiếp tục mở mới 20-25 cửa hàng trong năm 2023. "Bởi chúng tôi nhận thấy được câu chuyện nhóm khách hàng mới và có cách tiếp cận để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm", ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ.

Các tin khác