Tối ngày 18-4, Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) phối hợp với Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Tập đoàn Netflix tổ chức Lễ ra mắt phim “A Tourist’s Guide to Love”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao nỗ lực của Netflix trong việc góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa Việt Nam tới bạn bè khắp thế giới thông qua bộ phim A Tourist’s Guide to Love (tạm dịch “Hành trình tình yêu”).
Đây sẽ là tiền đề cho Netflix nói riêng và các nhà làm phim quốc tế nói chung có nhiều ý tưởng hơn nữa trong việc sản xuất các bộ phim tại Việt Nam. Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam cùng song hành cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam sâu rộng trên toàn thế giới.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định, bộ phim mang ý nghĩa quan trọng khi được ra mắt vào đúng thời điểm kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Lễ ra mắt phim là minh chứng cho hoạt động hợp tác thành công giữa Netflix và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo, đồng thời, đặt nền móng cho các hoạt động quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Được biết, đây là bộ phim quốc tế đầu tiên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam trong dịp Tết và mùa xuân năm 2022 ngay sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19, với sự tham gia của dàn diễn viên kinh nghiệm của Việt Nam và quốc tế.
Bộ phim được quay theo tiêu chuẩn Hollywood đã tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang. Đến cuối tháng 4, Netflix sẽ phát hành bộ phim trên nền tảng trực tuyến toàn cầu đến hơn 190 quốc gia trên thế giới.