Lôi kéo khách hàng bất chính, FWD Việt Nam bị phạt 200 triệu đồng

(ĐTTCO) - Qua chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng khẳng định FWD Việt Nam đã thực hiện hành vi lôi kéo khách hàng bất chính bằng hình thức đưa thông tin gây nhầm lẫn về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (thuộc Bộ Công Thương) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) số tiền 200 triệu đồng.

Theo quyết định này, việc công ty trên đưa thông tin "Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam là thương hiệu số 1 về trải nghiệm khách hàng 4 năm liên tục trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam", "danh mục loại trừ ít nhất thị trường","100% thanh toán không dùng tiền mặt và không hồ sơ giấy", "công ty bảo hiểm đầu tiên phân phối qua kênh thương mại điện tử", "mạng lưới phân phối đa dạng và rộng nhất Việt Nam" là chưa chính xác, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, trên cơ sở xem xét, đánh giá các tài liệu, chứng cứ thu thập được, FWD Việt Nam đã thực hiện hành vi lôi kéo khách hàng bất chính bằng hình thức đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác theo quy định tại điểm a khoản 5 điều 45 Luật Cạnh tranh.

Với những sai phạm này, FWD Việt Nam bị phạt hành chính 200 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng bị buộc phải cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang Facebook của mình.

FWD Việt Nam được thành lập năm 2007, là công ty con của Tập đoàn FWD, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn sức khỏe và quản lý quỹ.

Các tin khác