Theo đó, thay vì bắt đầu lưu thông từ 9 giờ ngày 20-12 như kế hoạch ban đầu, các phương tiện sẽ chính thức được phép di chuyển trên tuyến cao tốc này vào lúc 9 giờ ngày 22-12.
Về lộ trình lưu thông chi tiết từ 9 giờ ngày 22-12, các phương tiện di chuyển từ thành phố Cần Thơ đi Hậu Giang sẽ đi theo tuyến Quốc lộ 91B hướng về phía cảng Cái Cui thuộc phường Cái Răng.
Khi đến khu vực vòng xoay đường vào cảng Cái Cui, người điều khiển phương tiện rẽ vào tuyến nối cao tốc tại nút giao IC2.
Từ đây, xe lưu thông trên cao tốc đến nút giao IC5 thuộc xã Vị Thủy, thành phố Cần Thơ để ra Quốc lộ 61B thông qua các nhánh đường tại nút giao.
Ở chiều ngược lại, các phương tiện đi từ hướng Quốc lộ 61B sẽ vào cao tốc qua đường nhánh tại nút giao IC5, di chuyển đến nút giao IC2 và ra tuyến nối để về vòng xoay Quốc lộ 91B.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quy định tốc độ lưu thông trên tuyến chính đối với các phương tiện được giới hạn tối đa là 80km/giờ và tối thiểu là 60km/giờ.
Đối với các đường nhánh thuộc hệ thống nút giao, tốc độ tối đa cho phép là 40km/giờ. Các phương tiện bị nghiêm cấm lưu thông trên cao tốc bao gồm xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế thấp hơn quy định, xe gắn máy, xe môtô, xe thô sơ và người đi bộ.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Hậu Giang và Hậu Giang-Cà Mau là hai dự án thành phần quan trọng thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Dự án có tổng mức đầu tư rất lớn; trong đó đoạn Cần Thơ-Hậu Giang là hơn 10.370 tỷ đồng và đoạn Hậu Giang- Cà Mau là hơn 17.152 tỷ đồng.
Tổng chiều dài toàn tuyến cao tốc đạt 110,87 km, đi qua địa bàn các tỉnh thành gồm Cần Thơ, An Giang và Cà Mau.