Từ khóa: #Make In India

RCEP là một hiệp định có lợi thế cho khối Asean thâm nhập Ấn Độ, nhưng người Ấn cho rằng RCEP không hấp dẫn vì tư duy "bảo hộ thị trường".

Tư duy Ấn “bảo hộ thị trường”

(ĐTTCO)-Chuỗi cung ứng sản xuất của khối ASEAN sẽ gặp khó khăn khi Ấn Độ từ chối tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), trong khi Trung Quốc, nguồn cung nguyên phụ liệu, hiện vẫn tê liệt do tác động dịch Covid-19 và chưa có dấu hiệu phục hồi.
Cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam là rất lớn nếu biết khai thác thị trường Ấn Độ.

Thị trường Ấn Độ “Gọt chân để vừa giày”

(ĐTTCO)-Ấn Độ được xem là đối tác kinh tế có thể đắp vào “khoảng trống” bất ổn của thị trường Trung Quốc. Song, Ấn Độ không phải là thị trường dễ tính như Trung Quốc, nên để tiếp cận được thị trường hơn 1,3 tỷ dân này đòi hỏi doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa, trong đó trọng tâm là phải làm quen với “lối chơi” mới.