Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE) TPHCM từ ngày 7 đến ngày 9-9. Tiếp theo là hoạt động hội thảo cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia và chương trình Kết nối giao thương B2B với các đối tác thương mại du lịch Việt Nam ngày 11-9.
Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia-Việt Nam.
Năm nay, gian hàng của Cục Xúc tiến du lịch Malaysia có sự đồng hành của Hãng hàng không Malaysia Airlines, Khách sạn ibis KLCC, La Go Travel và Khách sạn The Blanket Hotel từ Malaysia. Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức tiết mục múa đặc biệt bởi các vũ công Malaysia đến từ Đoàn múa Kumpulan Selendang Perak và trải nghiệm nghệ thuật vẽ henna bởi nghệ nhân Henna đến từ Malaysia.
Ngài Dato' Roslan Tan Sri Abdul Rahman, Tổng Thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết: “Chúng tôi mong muốn chào đón hơn 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm nay. Nửa đầu năm 2023, Malaysia ghi nhận 161.795 lượt khách Việt, phản ánh nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch, và Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia.
Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,1 tỷ USD) vào doanh thu du lịch năm 2023. Hiện nay, tổng cộng có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.