Manulife Việt Nam chi trả hơn 3.800 tỷ đồng cho khách hàng sau 6 tháng

(ĐTTCO) - Đây là số liệu được Manulife cho biết tại buổi họp báo chiều 9-7 nhân kỷ niệm 25 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Bà Tina Nguyễn (áo xanh)- Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cùng các khách mời chia sẻ thông tin tại buổi họp báo
Bà Tina Nguyễn (áo xanh)- Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cùng các khách mời chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Là tập đoàn tài chính toàn cầu với trụ sở chính đặt tại Canada, Manulife gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1999 và là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Manulife Việt Nam hiện là công ty có tổng vốn đầu tư vào Việt Nam cao nhất trên thị trường nhân thọ, với mức vốn điều lệ gần 1 tỷ USD.

Phục vụ gần 1,5 triệu khách hàng trên cả nước, trong 25 năm qua, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 38.291 tỷ đồng quyền lợi về sức khỏe, y tế và đáo hạn cho khách hàng, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ về tài chính trong những thời điểm cần thiết.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài vào sức khỏe cộng đồng với việc công bố ra mắt chương trình ‘Sống Sạch - Sành - Xanh’.

‘Sống Sạch - Sành - Xanh’ là chương trình sức khỏe cộng đồng được thiết kế nhằm nâng cao sức khỏe của người Việt về cả thể chất lẫn tinh thần, theo ba tiêu chí: Ăn Sạch, Hiểu Sành, và Sống Xanh. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm lần này, chương trình tập trung vào việc nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa cũng như phòng tránh ung thư dạ dày.

Trong khuôn khổ của chương trình, Manulife sẽ phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức các chương trình kiểm tra sức khỏe tổng quát và tầm soát HP miễn phí cho người dân tại Hà Nội và TPHCM. Đồng thời, các thông điệp về phòng tránh nhiễm khuẩn HP và ung thư dạ dày sẽ được Manulife Việt Nam phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông công cộng.

Đối với khách hàng, Manulife Việt Nam sẽ tổ chức các buổi hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia và bác sĩ hàng đầu nhằm chia sẻ những kỹ năng, phương pháp phòng tránh ung thư dạ dày và vi khuẩn HP.

Chiến dịch này xuất phát từ thực trạng ung thư dạ dày đang là một trong năm căn bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay, với tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Đáng lo ngại, vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP), nguyên nhân chính gây ra ung thư dạ dày, vẫn chưa được nhiều người Việt Nam nhận thức đúng mức. Theo số liệu của Bộ Y tế, có tới 70% người Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn HP và hơn 80% các ca ung thư dạ dày liên quan đến vi khuẩn này.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào khi ra mắt chương trình cộng đồng ‘Sống Sạch - Sành - Xanh’ nhân dịp kỷ niệm 25 năm của Manulife tại Việt Nam. Chương trình này không chỉ nâng cao nhận thức về sức khỏe tiêu hóa mà còn thể hiện cam kết của Manulife trong việc bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam”.

Tại buổi họp báo, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam nhấn mạnh: “Những nỗ lực đổi mới của Manulife Việt Nam trong thời gian qua, từ việc cải tiến dịch vụ khách hàng, quy trình bán hàng đến các sáng kiến về sản phẩm bảo hiểm, đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm và củng cố niềm tin của khách hàng”.

Theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng kết 6 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 819.560 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 30.966 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng Manulife Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng.

Các tin khác