(ĐTTCO) - Chia sẻ với ĐTTC, ông TRỊNH VIỆT HƯNG, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Empire - chủ đầu tư dự án Cocobay (Đà Nẵng), cho rằng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, mỗi doanh nghiệp BĐS du lịch nghỉ dưỡng buộc phải xác định đường hướng đầu tư kinh doanh chuyên nghiệp, tìm cho mình những lợi thế cạnh tranh và bản sắc riêng để tạo hấp lực thu hút khách hàng, nhà đầu tư.
PHÓNG VIÊN: - Ông nhận định thế nào về lợi thế và tiềm năng phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các tỉnh ven biển miền Trung?
Ông TRỊNH VIỆT HƯNG: - Việt Nam được đánh giá là đất nước có tiềm năng và lợi thế lớn về phát triển du lịch với phong cảnh tự nhiên phong phú và đặc sắc do thiên nhiên ban tặng, cùng nền văn hóa lâu đời. Nhiều điểm đến du lịch của Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế công nhận, xếp hạng và bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất nhì trong khu vực.
Đặc biệt, bờ biển dài hơn 3.000km trải dài từ Bắc - Trung - Nam, cùng hàng ngàn đảo lớn nhỏ đã giúp Việt Nam trở thành địa danh du lịch nổi tiếng thế giới. Ngành du lịch Việt Nam trong những năm qua liên tục tăng trưởng và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Song kết quả hoạt động du lịch của chúng ta vẫn chưa tương xứng với tiềm năng khi hiệu quả kinh doanh còn thấp, bất cập và ảnh hưởng đến phát triển du lịch và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực và thế giới.
Là công ty có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, tài chính và du lịch - giải trí, chúng tôi luôn trăn trở khi đầu tư vào những dự án liên quan đến du lịch. Vì vậy, với tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay do Empire làm chủ đầu tư, chúng tôi hy vọng đây sẽ là điểm đến mới mẻ đầy thu hút với giới trẻ nhờ không gian mở, giải trí hiện đại. Kiên định với mục tiêu đầu tư đề ra, chúng tôi hy vọng có thể góp phần thay đổi diện mạo của du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.
Phân khúc căn hộ và condotel đang trở thành ngôi sao sáng tại những thị trường như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, phát triển mạnh từ năm 2015 và theo tôi dự báo trong năm 2017 và những năm tới sẽ có nhiều cơ hội phát triển bứt phá hơn nữa. Với lợi thế về sản phẩm đa dạng, nguồn cung lớn cùng mức giá hợp lý chỉ từ 1 tỷ đồng/căn với đầy đủ tiện ích, tôi đánh giá phân khúc căn hộ condotel sẽ vẫn trở thành dòng sản phẩm thu hút khách hàng tại các thị trường du lịch giàu tiềm năng như Đà Nẵng.
Đặc biệt, mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn từ 10%/năm của nhiều chủ đầu tư cũng trở thành hấp lực giúp phân khúc này được kỳ vọng tiếp tục hoạt động tốt, mang lại giá trị cho nhà đầu tư và khách hàng.
- Làn sóng đầu tư BĐS du lịch nghỉ dưỡng hiện nay rất sôi nổi với sự tham gia của nhiều ông lớn, Cocobay sẽ làm gì để tạo ra sự khác biệt và cạnh tranh với các khu nghỉ dưỡng khác tại Đà Nẵng?
- Theo báo cáo vừa công bố của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2016 chứng kiến sự phục hồi và bùng nổ ở 3 thị trường Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với gần 35 dự án được chào bán mới với 12.000 căn hộ nghỉ dưỡng.
Con số này chiếm hơn 80% sản phẩm ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Để cạnh tranh trên thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng, mỗi chủ đầu tư sẽ có chiến lược phát triển riêng, nhằm thu hút khách hàng và nhà đầu tư. Với tổ hợp du lịch - giải trí Cocobay, chúng tôi đặt mục tiêu “thêm 1 ngày đêm” cho du khách khi đến với Đà Nẵng bằng việc chú trọng phát triển những nội dung đi kèm cùng hệ thống condotel và khách sạn boutique hiện đại, sang trọng.
Theo đó, Cocobay được đầu tư nhiều hạng mục giải trí bài bản với nhiều hình thức đặc sắc, tiêu biểu như sân khấu biểu diễn trong nhà 1.200 chỗ với các show trình diễn tiêu chuẩn quốc tế do các đạo diễn hàng đầu thế giới dàn dựng; sân khấu ngoài trời 2.000 chỗ; tuyến phố đi bộ với các chuỗi của hàng outlet shopping và không gian ẩm thực, giải trí (nhà hàng, quán bar, pub…) đa dạng về phong cách và phân khúc…
Với mong muốn trở thành điểm đến du lịch - giải trí của TP Đà Nẵng, từ năm 2016 chúng tôi sẽ tổ chức Lễ hội âm nhạc - giải trí Cocofest, quy tụ các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế đến biểu diễn.
Đồng thời, Empire cũng đang ấp ủ xây dựng tuyến xe buýt du lịch mui hở 1 tầng và 2 tầng có tên Coco City Tour và sẽ đưa vào vận hành trong năm 2017. Đây là dự án chúng tôi đặc biệt tâm huyết khi được chính UBND TP Đà Nẵng tin tưởng giao phó để phát triển. Theo đó, Đà Nẵng sẽ là TP đầu tiên trong cả nước có tuyến xe buýt du lịch mui hở 1 tầng và 2 tầng hoạt động.
- Mong muốn của Empire khi đầu tư cho chiến lược “thêm 1 ngày đêm” là gì?
- Empire Group mong muốn sẽ tạo ra cơ hội để du khách ở lại Đà Nẵng nói riêng, và ở lại Việt Nam nói chung, ít nhất thêm 1 đêm nhờ vào các hoạt động giải trí, mua sắm, hoạt động thể thao, chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu cùng nhiều dịch vụ cá nhân chỉ có ở Cocobay. Chúng tôi cho rằng, nhiều khách nước ngoài chưa mặn mà với việc quay trở lại Đà Nẵng cũng như Việt Nam một phần là do thiếu các loại hình giải trí, vui chơi - điều mà các trung tâm du lịch khác như Phuket (Thái Lan), Las Vegas (Hoa Kỳ) hay Bali (Indonesia) rất chú trọng.
Mong muốn cải thiện vấn đề này, Tập đoàn Empire đã dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm giữ chân du khách thêm ít nhất 1 ngày đêm để rồi sau đó còn nhiều lần quay trở lại cùng bạn bè và người thân. Với việc văn hóa đi du lịch hàng năm cho người Việt đang hình thành và tăng dần theo thời gian, Cocobay được đầu tư xây dựng và phát triển như một TP du lịch thu nhỏ - nơi du khách có thể trải nghiệm và khám phá những tiện ích, dịch vụ giải trí đẳng cấp thế giới ngay tại Đà Nẵng. Tại đây, sẽ có các lễ hội mang tầm quốc tế như lễ hội bia và lễ lội Pool Party bar (tiệc bể bơi), sân khấu nhạc nước ngoài trời, tổ hợp trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, chuỗi khách sạn mini hotel, những căn hộ condotel tiêu chuẩn 4 sao.
- Xin cảm ơn ông.