Phát biểu tại tọa đàm “Giải pháp củng cố và phát triển thị trường nội địa” ngày 25-4, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho rằng, để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% năm 2025 thì tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm nay phải tăng tới 12%.
Với mức tăng này, mỗi người dân và doanh nghiệp sẽ phải chi tiêu gấp rưỡi so với năm 2024, đại diện Bộ Công Thương nhận định.

Theo ông Tuấn, từ cơ sở đó, Bộ Công Thương đã đề xuất 5 nhóm giải pháp trọng tâm như: kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua chiến dịch truyền thông quốc gia, tổ chức các chương trình khuyến mãi lớn và thúc đẩy du lịch trong nước.
Hỗ trợ doanh nghiệp bằng các gói tín dụng ưu đãi, ưu đãi thuế, kết nối cung - cầu và hỗ trợ đổi mới công nghệ. Đảm bảo nguồn cung và ổn định thị trường thông qua hệ thống cảnh báo sớm, bình ổn giá và đầu tư logistics thông minh.
Phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, nâng cấp chợ truyền thống, phát triển bán lẻ thông minh. Cuối cùng, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững, trọng tâm là thanh toán không tiền mặt, áp dụng tiêu chuẩn xanh (ESG).