Từ khóa: #Mỹ Thuận

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ theo đúng quy định

Cao tốc Bắc-Nam sẽ có 36 trạm dừng nghỉ

(ĐTTCO)-Bộ GTVT vừa phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Theo đó, sẽ có 36 trạm dừng nghỉ được xây dựng phục vụ chủ phương tiện nghỉ ngơi, đổ xăng, ăng uống... khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1

(ĐTTCO) - Ngày 9-8, Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết, từ 0 giờ cùng ngày lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã túc trực tại 4 trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để điều tiết phương tiện cũng như xử lý tình huống trong ngày đầu tiên chính thức thu phí tuyến cao tốc này.
Doanh nghiệp vận tải chọn đi quốc lộ 1 nếu cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận thu phí quá cao. Ảnh: Trung Chánh

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thu phí quá cao, doanh nghiệp vận tải chọn đi quốc lộ 1

(ĐTTCO)- Với mức thu phí dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận dự kiến sẽ áp dụng cao nhất lên đến khoảng 432.000 đồng/xe khi đi toàn tuyến, một số doanh nghiệp cho biết họ sẽ chọn đi quốc lộ 1 thay vì đi cao tốc này. Mức thu phí của các trạm vùng ĐBSCL hiện nay cao nhất chỉ có 196.000 đồng/xe.
    Nhiều kiến nghị "nóng" liên quan cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    Nhiều kiến nghị "nóng" liên quan cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    (ĐTTCO)-Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị cấp thiết bổ sung ngay các điểm dừng cứu hộ cứu nạn, kiểm tra kỹ thuật đáp ứng quy mô theo chuẩn đường cao tốc trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.
    Cuộc sống mới bên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    Cuộc sống mới bên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    (ĐTTCO) - Sau 13 năm chờ đợi, tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được khánh thành vào cuối tháng 4. Đây là sự kiện quan trọng đối với người dân vùng ĐBSCL, bởi rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh, thành khu vực với TPHCM và ngược lại; đồng thời làm thay đổi những cảnh đời từng gặp khó bởi sự ì ạch của tuyến cao tốc này. 
    Hạ tầng giao thông mà đặc biệt là những cây cầu vượt sông như là “mạch máu” của ĐBSCL.

    Mảng sáng giao thông đất Chín Rồng

    (ĐTTCO) - Giao thông là huyệt đạo của miền Tây. Phát triển hạ tầng giao thông chính là mệnh lệnh phát triển vùng. Thoát ra “vùng trũng” với nhiều khởi sắc, là mảng sáng đáng ghi nhận trong bức tranh phát triển vùng ĐBSCL từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.  
    Những nút thắt giao thông ĐBSCL- Đường cao tốc không về Đất Mũi

    Những nút thắt giao thông ĐBSCL- Đường cao tốc không về Đất Mũi

    (ĐTTCO) - ĐBSCL gồm 13 tỉnh thành, hơn 21 triệu dân, là vùng sản xuất, xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, trái cây chủ lực của cả nước. Mặc dù đã được Nhà nước quan tâm đầu tư, nhưng thực tế hệ thống giao thông đường bộ ở ĐBSCL đã trở nên quá lạc hậu. Sức bật mới cho ĐBSCL phải bắt đầu từ giao thông!
    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào thông xe tạm thời dịp Tết đã trở thành "bãi đậu xe" bất đắc dĩ.

    Cao tốc kết nối miền Tây, đừng mãi là kỳ vọng

    (ĐTTCO) - Để khu vực kinh tế ĐBSCL bứt phá đi lên, giao thông vận tải đóng vai trò trọng yếu. Tuy nhiên, thực trạng cơ sở hạ tầng giao thông khu vực này hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế. 
    Thông xe, mở đường năm mới

    Thông xe, mở đường năm mới

    (ĐTTCO) - Hôm nay 19-1, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, công trình có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng với gần 13 năm triển khai thực hiện, được thông xe kỹ thuật, khánh thành tuyến chính, mở ra nhiều kỳ vọng cho người dân miền châu thổ Cửu Long.