Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 đến ngày 12-8, tại SECC (TPHCM). Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi bởi Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
Với tổng diện tích 20.000m2, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, thủy sản, phụ gia thực phẩm, thiết bị sản xuất và đóng gói thực phẩm.
Nổi bật tại triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonesia, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Các khu gian hàng được dàn dựng công phu, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng.
Triển lãm cũng có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống uy tín trong nước. Theo chia sẻ của ban tổ chức, triển lãm năm nay tiếp tục kết hợp cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến cùng kỳ vọng tận dụng ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới không chỉ trong 3 ngày tại triển lãm, mà còn trong 365 ngày trên nền tảng số.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching) được xây dựng với mục đích là cầu nối giao thương hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, Vinexad phối hợp tổ chức hội thảo chuyên ngành như: kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử, chiến lược tiếp thị cho ngành thực phẩm và đồ uống trong bối cảnh mới.
Đặc biệt, một trong những hoạt động bên lề được tổ chức hàng năm trong thời gian triển lãm là chương trình tham quan khu công nghiệp cũng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư, lợi ích khi đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam.