TP biển Đà Nẵng dự kiến khai trương chương trình “Đà Nẵng về đêm – Danang by night” vào dịp 30-4 năm nay với nhiều hoạt động như trang trí ánh sáng nghệ thuật dọc hai bờ sông Hàn, trải nghiệm hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng, tổ chức các hoạt động nghệ thuật và các không gian ẩm thực về đêm…
Đây được đánh giá là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng nhằm tạo thêm sản phẩm mới thu hút du khách trở lại sau dịch.
Trước đó, Đà Nẵng cũng kích hoạt chương trình thí điểm hỗ trợ du lịch MICE với các chính sách như: hỗ trợ đón tiếp, truyền thông, tặng quà lưu niệm, cơ sở vật chất, vận chuyển, hỗ trợ tại các điểm du lịch…
Song hành với Đà Nẵng thì nhiều tỉnh/thành khác cũng đang nỗ lực vực dậy ngành du lich của mình. Quảng Ninh là một ví dụ, trong tháng 3 và tháng 4 tới tỉnh này sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch như lễ công bố báo cáo 9 bảo vật quốc gia của Quảng Ninh; chương trình Chào hè Hạ Long…
Một thành phố du lịch nổi tiếng khác ở phía Bắc là Hà Nội cũng đang tích cực chuẩn bị cho lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021.
TP biển Nha Trang (Khánh Hoà) cũng đang kỳ vọng về sự trở lại của du khách trong quý II và quý III năm nay. Được biết, tỉnh này sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang – biển gọi” với nhiều chương trình hấp dẫn.
Riêng tại TPHCM cho đến thời điểm này chưa có nhiều thông tin về các chương trình kích cầu du lịch hè nhưng để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của du khách, Sở Du lịch TPHCM cho biết trong năm 2021 sẽ số hoá các điểm du lịch trên địa bàn TP thông qua giao diện 360, 3D, công nghệ thực tế ảo…
Trong khi các tỉnh/thành đang nỗ lực tung ra nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu thì các công ty lữ hành cũng đón nhận nhiều thông tin tích cực khi khách đang dần quay trở lại. Theo thống kê của Vietravel thì tuần cuối tháng 2 lượng khách đăng ký tour mỗi ngày tăng gấp 3 lần và vẫn tiếp tục tăng.
Trung tâm thông tin du lịch (Tổng Cục Du lịch) dẫn số liệu của từ công cụ Destination Insights của Google cho thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch nội địa đã tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây. Cụ thể từ giữa tháng 2 trở lại đây nhu cầu này tăng nhanh, riêng cuối tháng 2 có thời điểm nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch tăng đến 30% so với cùng kỳ năm 2020.
Đây được xem là những dấu hiệu tích cực phản ánh sự phục hồi của du lịch trong nước thời gian tới khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt đặc biệt là những kỳ nghỉ dài như 30-4 và mùa du lịch hè đang đến gần.