Phó Chủ tịch Quốc hội thị sát đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(ĐTTCO) - Ngày 16-3, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác đã đi thị sát đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ khi đi vào hoạt động, tuyến cao tốc này phát huy hiệu quả, phương tiện tham gia rất lớn và không ngừng gia tăng, góp phần chia sẻ, giảm tải cho quốc lộ 1A. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực, tuyến cao tốc được phân kỳ đầu tư và đưa vào khai thác giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe nên thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Tỉnh đề xuất mở rộng lên 4 làn xe để đảm bảo khai thác giai đoạn 2025-2030.

Qua khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết sẽ báo cáo Quốc hội về các kiến nghị của địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác thị sát trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại Công điện số 07 ngày 23-1 và Công điện số 14 ngày 18-2.

Theo Bộ GTVT, sau vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 23-1, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu ngành giao thông vận tải khắc phục ngay những bất cập về hạ tầng trên tuyến và trên các đường cao tốc đang khai thác; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện an toàn giao thông của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô; nhắc nhở, kiểm tra lái xe thực hiện nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc như thời gian lái xe, tốc độ.

Tuy nhiên, các vụ tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra vào các ngày 18-2 và 10-3 làm 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các ban quản lý dự án và các đơn vị sớm hoàn thành rà soát, nâng cao an toàn trên tuyến Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên và các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp; bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc trên các tuyến.

Các tin khác