Báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường BĐS Savills cho thấy ở phân khúc căn hộ giá rẻ đang phục hồi rất mạnh. Chỉ riêng quý II-2014 đã có 2.500 căn hộ được giao dịch thành công, tăng 60% so với quý trước và 115% so với cùng kỳ năm ngoái, trong số này có đến 70% căn hộ loại C.
Nhiều căn hộ giá thấp
Cuối tuần qua, tại “Triển lãm BĐS 2014: Giao dịch nhà - đất trên dưới 1 tỷ đồng” được tổ chức tại TPHCM, hàng loạt doanh nghiệp đã đưa ra dự án của mình với mục tiêu hướng đến người có nhu cầu thật, đặc biệt là các bạn trẻ mới lập gia đình. Cụ thể Hung Thinh Corp giới thiệu dự án căn hộ 8X Plus nằm mặt tiền đường Trường Chinh (quận 12).
Đây là dự án thứ 3 trong chuỗi 8X của Hung Thinh Corp sau khi 2 dự án đầu được thị trường chấp nhận và hoàn tất công tác bán hàng chỉ trong thời gian ngắn. 8X Plus cao 19 tầng với 578 căn hộ (diện tích từ 63-83m2), thừa hưởng giá trị lớn từ nhiều công trình trọng điểm đã và đang xây dựng phục vụ cho sự phát triển kinh tế vĩ mô của TPHCM như: sân bay Tân Sơn Nhất (cách 3,5km), ga tàu điện ngầm metro tuyến Bến Thành-An Sương (cách 700m), khu công nghiệp Tân Bình, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22A… dễ dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh. Giá bán từ 12,3 triệu đồng và thanh toán theo tiến độ xây dựng.
![]() |
Khách hàng trẻ tìm hiểu dự án 8X Plus do Hung Thinh Corp làm chủ đầu tư. |
Sau khi hoàn tất công tác bán hàng block A1 với số lượng 300 căn, Hoàng Anh Sài Gòn tiếp tục giới thiệu block A2 dự án căn hộ Hưng Ngân Garden (quận 12) với mức giá đưa ra chỉ khoảng 699 triệu đồng/căn (trả góp 5 triệu đồng/tháng). Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 27.559m2, có 4 khối cao 22 tầng và 2 tầng hầm với hơn 1.300 căn hộ diện tích từ 53-65m2.
Đặc biệt, với sự kết hợp 3 bên: chủ đầu tư Công ty Nhà Hưng Ngân, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn và BIDV (Sở giao dịch 2) trong việc thực hiện gói 30.000 tỷ đồng, lãi suất 5%/năm, mức vay tối đa là 80% với thời hạn vay lên đến 15 năm. Hàng loạt doanh nghiệp khác cũng giới thiệu sản phẩm của mình như Việt An Hòa với dự án Lotus Appartment (mặt tiền Phạm Văn Đồng) có giá từ 386 triệu đồng/căn; Công ty TNHH Đầu tư Phúc Thịnh Đức giới thiệu chung cư TDH-Phúc Thịnh Đức, đường Nam Hòa (quận 9); Phúc Khang Corpporation giới thiệu dự án đất nền Eco Sun, Công ty Nam Việt giới thiệu dự án chung cư Hưng Phát, đất nền Tăng Phú House…
Giá rẻ nhưng vẫn tiện ích
Hầu hết các doanh nghiệp đưa sản phẩm trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó, do đó để thu hút khách hàng các chủ đầu tư đều chăm chút sản phẩm của mình, tạo tiện ích cho cư dân; uy tín của chủ đầu tư phải chứng minh bằng tiến độ xây dựng. Hưng Ngân Garden ngoài các tiện ích, chủ đầu tư cũng đã đầu tư vườn trên sân thượng, hồ bơi, công viên cây xanh, thẻ từ thang máy, bảo vệ 24/24…
Thời gian qua Hung Thinh Corp đã mua lại từ những chủ đầu tư đang khó khăn về vốn, sau đó bơm vốn để “tái sinh”, đồng thời cơ cấu lại giá bán phù hợp với nhu cầu phần đông các bạn trẻ 8X hiện nay- đây là đối tượng khách hàng rất lớn mà doanh nghiệp này đang hướng đến. Chỉ riêng quý I-2014 doanh nghiệp này đã bán được hơn 400 căn hộ và đến nay đã bán được thêm 200 căn. Từ đầu năm đến nay đã có khoảng 1.000 khách hàng tìm đến công ty để tìm hiểu thông tin về các dự án.
Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp, cho rằng hiện nay đa số các bạn trẻ và nhiều người dân vẫn chưa thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Vì vậy, trước khi quyết định phát triển bất cứ dự án nào doanh nghiệp luôn tự đặt mình vào vai trò, vị trí của khách hàng mà xem xét. Các yếu tố về môi trường sống xung quanh, tiện ích, an ninh... luôn được Hung Thinh Corp chú trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng trong quá trình thẩm định dự án. Công ty cũng đã chấp nhận mức lợi nhuận thấp nhất khi đưa ra giá bán sát thực tế, phù hợp với khả năng tích lũy của đông đảo bạn trẻ và các khách hàng có thu nhập ổn định.
Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo về thị trường BĐS và phát triển nhà ở TP mới đây, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, các doanh nghiệp cần tạo ra sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, tạo dựng niềm tin bằng giá, chất lượng sản phẩm, chế độ hậu mãi để vừa đáp ứng nhu cầu của số đông người dân, vừa tạo dựng niềm tin phục hồi thị trường phát triển bền vững. Việc nhiều doanh nghiệp đưa ra nhà giá rẻ như hiện nay là phù hợp xu hướng.