Báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết kinh doanh giữa dịch Covid-19, ban lãnh đạo PNJ cho biết đã triển khai các kịch bản ứng phó ngay từ đầu năm, để duy trì tối đa hoạt động và tối ưu hóa vận hành. PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng…
6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4% so với cùng kỳ.
Như vậy, 6 tháng đầu năm, PNJ đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tuy nhiên trong tháng 6, PNJ ghi nhận doanh thu thuần giảm 17,5% so với cùng kỳ, đạt 1.011 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế giảm mạnh đến 36,3%, còn 51 tỷ đồng. Nguyên nhân do dịch Covid-19 và giãn cách xã hội tại nhiều địa phương.
Công ty chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý này cho biết, doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 tăng mạnh so với cùng kỳ, là do với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ.
Riêng kênh bán sỉ, doanh thu nửa đầu năm cũng tăng trưởng mạnh 28,6%. Đặc biệt, doanh thu vàng miếng tăng đến gần 73% so với cùng kỳ.
Đến cuối tháng 6-2021, PNJ có tổng cộng 406 cửa hàng, nhiều nhất là PNJ Gold với 311 cửa hàng. Trong 6 tháng đầu năm nay, công ty mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold và đóng 15 cửa hàng PNJ Silver, CAO.