Từ khóa: #QL1

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu khai mạc hội thảo

Kết nối với các trục phát triển kinh tế để tăng tính khả thi dự án sân bay Quảng Trị

(ĐTTCO)-Ngày 26/8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group - nhà đầu tư đề xuất dự án, tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến về tầm nhìn chiến lược, hiệu quả đầu tư, quản lý vận hành Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư trước khi trình Hội đồng thẩm định liên ngành. 
Giao thông tại “nút thắt cổ chai” cầu An Cư luôn trong tình trạng ùn ứ nghiêm trọng

Ám ảnh những 'nút thắt cổ chai' trên QL1

(ĐTTCO)-Là tuyến giao thông huyết mạch, gồng gánh phần lớn lưu lượng phương tiện đường bộ dọc trục Bắc - Nam hiện nay, song sau vài năm nâng cấp mở rộng, QL1 lại đang trở thành điểm yếu với nhiều “nút thắt cổ chai”, gây ùn tắc, mất an toàn.
Nút giao kết nối đường Võ Văn Kiệt vào đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

Gỡ “nút thắt” giao thông cửa ngõ phía Tây TPHCM

(ĐTTCO) - Nhiều năm qua, giao thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt hướng đi các tỉnh thành miền Tây thường xuyên ùn tắc. Dù danh mục dự án đầu tư hạ tầng giao thông ở khu vực này không ít, nhưng số dự án triển khai chưa được là bao.
Cao tốc Long Thành - Dầu Giây đoạn giao QL51

Gỡ nút thắt vốn cho sân bay, cao tốc

(ĐTTCO)-Dự kiến 6 dự án sân bay được đầu tư mới trong 10 năm tới sẽ huy động tối đa nguồn vốn tư nhân. Trong khi đó, cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 hay các dự án đường sắt lại đang trông đợi cú hích từ ngân sách.
Cần cơ chế đặc biệt phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL

Cần cơ chế đặc biệt phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL

(ĐTTCO) - Tại hội nghị tổng kết Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng ĐBSCL thời kỳ 2001-2010 và 2011-2020, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập trong đầu tư hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL và yêu cầu các địa phương đề xuất cơ chế đặc thù để phát triển khu vực này tương xứng với tiềm năng.
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội bắt đầu thu phí từ ngày 1-4. Anh QUỐC HÙNG

Vì sao trạm thu phí xa lộ Hà Nội thu phí trở lại?

(ĐTTCO)-Bà Mai Thị Bảo Trâm, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM cho biết, việc thu phí của trạm thu phí xa lộ Hà Nội trước đây chỉ mới thu phí để hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc, chưa thu cho dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và QL1, (từ cầu Sài Gòn đến nút giao Tân Vạn).
Cận cảnh cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa thi công xong tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: CAO THĂNG

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Hẹn đến... cuối năm

(ĐTTCO)-Sau khi “không được đi” trong dịp Tết Nguyên đán 2021, nhiều người dân ĐBSCL kỳ vọng dịp lễ 30-4 và 1-5 này sẽ “bon bon” trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Thế nhưng, theo chủ đầu tư dự án, phải đợi đến cuối năm nay, mong ước trên mới có khả năng thành hiện thực.