Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show 2024 tại Mỹ từ ngày 17 đến ngày 19-11.
Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show là sự kiện thương mại có quy mô lớn nhất dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tại khu vực châu Mỹ được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại thành phố Chicago, Mỹ.
Sự kiện quy tụ hơn 2.800 gian hàng với gần 20.000 sản phẩm đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có khoảng 1.200 doanh nghiệp với 60 gian hàng quốc gia.
Dự kiến với hơn 28.000 nhà mua hàng và khách tham quan, hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và giao thương với các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu thực phẩm - đồ uống hàng đầu tại khu vực này.
Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình gồm: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ; 100% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại hội chợ.
Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình gồm: 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại, chi phí dịch vụ tổ chức đoàn; 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế về hàng hoá khi tham gia hội chợ, chi phí gửi hàng. Ngoài ra doanh nghiệp phải chịu các chi phí khác nếu vi phạm nội quy và quy định của ban tổ chức Việt Nam.
Mỗi doanh nghiệp phải đặt cọc 30 triệu đồng/gian hàng tiêu chuẩn ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia. Cục XTTM sẽ tiến hành thanh quyết toán, hoàn trả chi phí đặt cọc đối với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình và tại thời điểm ngay sau khi được Bộ Tài chính duyệt quyết toán chương trình.
Thời hạn đăng ký tham gia, trước ngày 30-7.