Quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại TPHCM

(ĐTTCO) – Tại TPHCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng và công bố Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016.

(ĐTTCO) – Tại TPHCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng và công bố Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016.

 

Năm 2015, Đà Nẵng đón 4,7 triệu lượt du khách, tăng 22,6% so với năm 2014, đạt 105,7% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 34,1% so với năm 2014, đạt 110,3% kế hoạch. Khách nội địa đạt gần 3,5 triệu lượt, tăng 19,2% so với năm 2014, đạt 104% kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch đạt 12.768 tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ 2014 và đạt 108,2% kế hoạch.

Cũng trong năm này, Đà Nẵng đã đón 43 chuyến tàu du lịch biển với 48.373 lượt khách.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa,  Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Năm 2016, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện chương trình văn hóa, văn minh đô thị, đảm bảo môi trường du lịch. Hấp dẫn du khách luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch, trên cơ sở tăng cường xúc tiến quảng bá, hợp tác quốc tế, hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả”.

Năm 2016, mục tiêu mà TP Đà Nẵng đề ra là sẽ đón 5,2 triệu lượt khách, tăng gần 9,8% so với năm 2015. Trong đó, lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 3,8 triệu và 1,4 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 16,9% so với năm 2015.

Các tin khác