Quảng Nam được đánh giá là một trong những điểm đến đáng để ghé thăm nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thân thiện với môi trường. Đến với Quảng Nam, du khách dễ dàng tìm thấy những quầy hàng bán những sản vật đặc trưng bởi các doanh nghiệp, người dân nơi đây đều hướng tới phát triển bền vững, hạn chế lãng phí tài nguyên và chú trọng đến việc sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm ngay tại địa phương.
Bằng sự nỗ lực của chính quyền địa phương cùng nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân và sự hợp tác, hỗ trợ của các doanh nghiệp, Quảng Nam đang ngày càng phát triển mô hình du lịch xanh và chú trọng đến phát triển du lịch bền vững. Các đơn vị, doanh nghiệp địa phương đã triển khai và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường, đem đến những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn dành cho du khách, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch chung.
Ghé thăm phố cổ Hội An - một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam, hàng loạt các hoạt động khám phá thiên nhiên đầy thú vị đang chờ đợi du khách như chèo thuyền qua rừng dừa nước, đạp xe dạo quanh phố cổ... Đừng quên sắm cho mình những sản phẩm tái chế hay những nhu yếu phẩm thân thiện với môi trường, từ tinh dầu, dầu gội, xà phòng đến bàn chải đánh răng, túi đi chợ, chai đựng nước... đều có thể tìm thấy tại Hội An.
Nơi đây cũng có một nhà hàng không rác thải, ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương và các sản phẩm tái chế. Bên cạnh đó, với không gian được bao quanh bởi cây cối xum xuê, cánh đồng xanh bát ngát, những khu nghỉ dưỡng tại Hội An chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, tìm kiếm không gian yên bình để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt.
Có thể nói, việc triển khai các mô hình sản phẩm du lịch xanh không chỉ giúp bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người dân mà còn là cơ hội để tỉnh Quảng Nam trở thành điểm đến du lịch thân thiện với môi trường, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và đặc biệt là bạn bè bốn phương, góp phần định vị thương hiệu du lịch Việt Nam bền vững trên bản đồ quốc tế.
Được biết, bên cạnh Quảng Nam, Wanderlust đã điểm tên 3 điểm đến xanh khác của châu Á là: Bhutan, Singapore và đảo Atauro (Đông Timor).