Chia sẻ tại sự kiện lần này ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Saigontourist nhấn mạnh: Trong định hướng phát triển dài hạn, Saigontourist xác định Mỹ là một thị trường trọng điểm và đã chủ động xây dựng chương trình “Tầm nhìn - Điểm đến Mỹ giai đoạn 2022 - 2025” tập trung công tác quảng bá, xúc tiến, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm và dịch vụ đặc thù.
Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh mảng du lịch tàu biển quốc tế, tiếp thị điểm đến Việt Nam cho du khách Mỹ thông qua nhiều hội chợ du lịch tại Mỹ, hợp tác với Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ, với hãng hàng không quốc gia Việt Nam, cũng như thông qua nhiều đối tác tin cậy đã có tại Mỹ, đặc biệt là các hãng du lịch tàu biển, du lịch tàu sông và du thuyền.
Bên cạnh đó Saigontourist còn phối hợp các đối tác tại Mỹ giới thiệu, quảng bá du lịch Mỹ tới thị trường khách du lịch Việt Nam đầy tiềm năng, tiếp tục đưa Mỹ trở thành một trong những điểm đến ưa chuộng của du khách Việt.
Hàng năm Saigontourist tiếp đón và phục vụ khoảng 30.000 lượt khách Mỹ đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển. Ở chiều ngược lại, Saigontourist đưa khách Việt Nam đi tham quan, du lịch tại Mỹ khoảng 3.000 lượt khách/năm.
Theo lịch tàu hiện có từ các đối tác tàu biển của đơn vị, trong năm 2022 -2023 Saigontourist dự kiến đón tổng cộng 23 chuyến tàu biển với ước tính tổng cộng khoảng 22.550 lượt khách du lịch quốc tịch Mỹ.