Siêu thị BigC bán… nhà đất

Nhiều khách hàng đến siêu thị BigC An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) bất ngờ với sự xuất hiện của một gian hàng bán BĐS. Điều khá thú vị là trong giỏ hàng của các bà nội trợ bây giờ ngoài thịt, cá, rau củ… họ còn mang về nhà cả xấp brochure quảng cáo nhà đất sau mỗi lần đi chợ.

Nhiều khách hàng đến siêu thị BigC An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) bất ngờ với sự xuất hiện của một gian hàng bán BĐS. Điều khá thú vị là trong giỏ hàng của các bà nội trợ bây giờ ngoài thịt, cá, rau củ… họ còn mang về nhà cả xấp brochure quảng cáo nhà đất sau mỗi lần đi chợ.

Khoảng hai tuần trở lại đây, Công ty TNHH BĐS Phúc Khang bắt đầu thí điểm chiêu tiếp thị sản phẩm BĐS tại siêu thị BigC An Lạc. Gian hàng rộng chừng 20m2 ưu tiên đặt ngay lối ra vào.

Sự có mặt của gian hàng BĐS trong siêu thị đã tạo sự mới lạ, tò mò của khách mua sắm nhưng cũng phản ánh đúng thực tế doanh nghiệp địa ốc đang tìm mọi cách để tự cứu mình trong bối cảnh thị trường BĐS đóng băng.

Không có nhiều sản phẩm nhà đất, dự án như những sàn giao dịch BĐS, gian hàng BĐS của Phúc Khang ở BigC An Lạc tập trung dự án do chính công ty làm chủ đầu tư tại tỉnh Long An. Đối tượng khách hàng Phúc Khang hướng đến là người có thu nhập trung bình thấp tại các quận 5, 6, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Chị Nguyễn Thị Hạnh Xuân, một khách hàng mua sắm tại BigC An Lạc, cho biết: “Tôi thấy việc đưa giao dịch BĐS vào siêu thị là ý tưởng kinh doanh tốt. Là một công nhân nghèo, tôi đang tìm một nền đất giá rẻ 150-200 triệu đồng/nền nhưng không có dịp tham quan nhiều dự án để có sự so sánh, lựa chọn. Gian hàng ở đây chỉ giới thiệu đất nền của một dự án, giá vẫn còn cao, vì vậy tôi mong thời gian tới doanh nghiệp kinh doanh địa ốc giới thiệu thêm cho người dân nhiều sản phẩm giá rẻ, bình dân hơn nữa”.

Theo bà Hoàng Thị Phương Thảo, nhân viên tư vấn của Công ty Phúc Khang, công ty mở gian hàng tại siêu thị BigC An Lạc để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giới thiệu dự án, giá cả, phương thức thanh toán và tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

Mỗi ngày siêu thị BigC An Lạc có hàng ngàn lượt khách ra vào, trong đó khoảng 10% lượng khách ghé qua gian hàng. Điểm thuận lợi là khách hàng vừa có thể kết hợp đi mua sắm, giải trí, vừa có thêm thông tin bổ ích về thị trường nhà đất.

Lâu nay những dự án nhà, đất quy hoạch tốt, giá bình dân thường bị dân đầu cơ và người giàu thâu tóm, trong khi nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp rất lớn lại khó tiếp cận do mù tịt thông tin. Việc Công ty Phúc Khang tiên phong bày bán BĐS ở siêu thị cho thấy sự nhạy bén trong tiếp thị sản phẩm đến người dân có nhu cầu mua nhà ở với giá phải chăng.

Các tin khác