Tác giả cuốn sách 2 nhà báo Thụy Điển Sven Carlsson và Jonas Leijonhufvud. Với tư cách là những nhà báo kinh tế, họ đã gặp cũng như phỏng vấn Daniel Ek cùng người đồng sáng lập Spotify Martin Lorentzon nhiều lần trong những năm qua.
Họ cũng tham khảo rất nhiều tài liệu cả công khai lẫn bí mật về Spotify, phỏng vấn hơn 80 nguồn tin khác nhau, trong đó có nhiều người đã từng tham gia vào hành trình xây dựng và phát triển Spotify. Có những người từng là thành viên hội đồng quản trị, nhà đầu tư hay người nắm giữ quyền lực trong ngành âm nhạc. Có người từng là quản lý cấp cao. Lại có người là đối thủ cạnh tranh.
“Spotify và những chuyện chưa kể” gồm 20 chương sách, trong đó ở những chương đầu của cuốn sách, các tác giả kể lại ngắn gọn tuổi thơ, niềm đam mê cũng như thời gian trước khi họ chung tay xây dựng nên Spotify.
Cuốn sách “Spotify và những câu chuyện chưa kể” mang đến cho độc giả câu chuyện chi tiết, hấp dẫn về hành trình xây dựng. Spotify không chỉ giải quyết vấn nạn vi phạm bản quyền, biến đổi ngành công nghiệp âm nhạc và đưa hoạt động truyền phát trực tuyến trở thành chuẩn mực mới; mà còn trở thành biểu tượng cho sự vươn lên bền bỉ của một doanh nghiệp số hóa trong khi phải chống lại sự công kích, đối chọi từ nhiều phía. Những đoạn phỏng vấn, hội thoại chưa từng tiết lộ với những nhân vật nổi tiếng như: Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Taylor Swift, Jay-Z, Sean Parker, Pony Ma Huateng và Jimmy Iovine về suy nghĩ của họ đối với Spotify, cũng là một điểm nhấn đặc biệt của cuốn sách.
Hoạt động của hai nhà sáng lập Spotify, đặc biệt là của Daniel Ek trong vai trò vừa là người sáng lập, vừa là người điều hành doanh nghiệp cũng là những thông tin tham khảo đáng giá với những người đam mê kinh doanh, khởi nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo các tác giả, điều đáng quý giá nhất ở Daniel là khả năng không ngừng học hỏi từ những người xung quanh. Anh tiếp thu được những điểm tốt của vô số cộng sự và đồng nghiệp cũ. Anh đã tiến xa hơn những gì mình đã từng mơ ước và luôn sẵn sàng để bảo vệ vị trí của Spotify trong một thị trường công nghệ luôn cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Đầy ắp thông tin có tính thời sự, ngay từ khi ra mắt cuốn sách đã lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả. Đây cũng chính là lý do khiến Netflix đã quyết định mua lại và chuẩn bị chuyển thể cuốn sách thành phim. Nhận xét về cuốn sách, tờ báo Wall Street viết: “Spotify mang đến câu chuyện khách quan về hành trình bước tới đỉnh cao của một dự án khởi nghiệp mà mọi doanh nhân biết cảnh giác cũng như mọi gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đều phải sợ hãi khi đối đầu”.