Sức mua giảm kéo giảm doanh thu bán sỉ và bán lẻ của PNJ

(ĐTTCO) - Lũy kế 4 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng, giảm nhẹ 6,6% so với cùng kỳ. 
Sức mua giảm kéo giảm doanh thu bán sỉ và bán lẻ của PNJ

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4. Trong điều kiện hết sức khó khăn, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong tháng lần lượt đạt 2.263 tỷ đồng và 111 tỷ đồng. Lũy kế 4 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng (giảm 6,6%) và duy trì mức lợi nhuận sau thuế 859 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2022.

Đại diện PNJ cho biết, trong bối cảnh sức mua chung các mặt hàng xa xỉ suy giảm mạnh mẽ, doanh thu trang sức bán lẻ trong 4 tháng đầu năm giảm 5,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, doanh thu bán sỉ giảm 23,3%, doanh thu vàng 24K giảm 2,4%.​

Bên cạnh đó, do thay đổi cơ cấu hàng bán nên biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2023 đạt 19,1% so với mức 17,8% cùng kỳ. Tổng chi phí hoạt động 4 tháng đầu năm tăng 6,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 49,3% năm 2022 lên mức 52% do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.​

Các tin khác