Theo thông tin do Askul công bố, trong số dữ liệu bị rò rỉ có khoảng 590.000 bộ liên quan đến dịch vụ cung cấp văn phòng phẩm cho khách hàng doanh nghiệp và khoảng 130.000 bộ dữ liệu thuộc nền tảng thương mại điện tử Lohaco dành cho khách hàng cá nhân. Công ty khẳng định đến nay chưa ghi nhận bằng chứng cho thấy thông tin thẻ tín dụng của khách hàng cá nhân bị xâm phạm.
Askul cũng cho biết doanh nghiệp không chi trả tiền chuộc cho các đối tượng tấn công mạng. “Không có thêm dấu hiệu nào cho thấy các mối đe dọa đang tiếp diễn”, thông cáo của công ty nêu rõ. Các thiết bị nghi ngờ bị nhiễm mã độc đã được loại bỏ hoặc cài đặt lại hệ thống, trong khi quá trình khôi phục hạ tầng công nghệ đang được tiến hành theo từng giai đoạn.
Dự kiến, dịch vụ logistics của Askul sẽ được nối lại từ ngày 17-12. Công ty cho biết sự cố đã được báo cáo lên Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân Nhật Bản từ ngày 12-12, đồng thời Askul đã bắt đầu liên hệ trực tiếp với các khách hàng và đối tác bị ảnh hưởng để thông báo và phối hợp xử lý.
Cuộc tấn công mạng được xác nhận vào ngày 19-10, buộc Askul phải tạm dừng hoạt động đặt hàng và vận chuyển trong thời gian dài.
Hệ lụy của vụ việc không chỉ dừng lại ở Askul, khi nhà bán lẻ Muji cũng phải tạm ngừng dịch vụ mua sắm trực tuyến trong nước do liên quan đến hệ thống logistics. Ryohin Keikaku, công ty điều hành chuỗi cửa hàng Muji, cho biết toàn bộ hoạt động bán hàng trực tuyến đã được khôi phục từ ngày 15-12.
Theo báo cáo tài chính mới nhất, Askul cho biết công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất do sự cố an ninh mạng gây ra. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong 11 của doanh nghiệp này đã giảm khoảng 95% so với cùng kỳ năm 2024, phản ánh tác động nghiêm trọng của cuộc tấn công mạng đối với hoạt động kinh doanh.