(ĐTTCO)-Thiếu hụt đầu tư cho hạ tầng sẽ hạn chế khả năng để Việt Nam thu hút và giữ chân nhà đầu tư FDI, đây cũng là rào cản và thách thức lớn đối với ngành logistics trong tương lai gần.
Dù tăng điểm rõ rệt góp phần cải thiện điểm số và vị trí của Việt Nam trong bảng xếp hạng LPI những năm qua, nhưng chất lượng cơ sở hạ tầng vẫn còn nhiều điểm nghẽn, cản trở sự phát triển.
(ĐTTCO)-Tham gia vào Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới, Việt Nam có cơ hội phát huy hiệu quả vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của cả khu vực và thế giới.
(ĐTTCO) - Với hơn 10 triệu dân, TPHCM đã trở thành siêu đô thị của thế giới nhưng hạ tầng logistics yếu kém không chỉ gây khó cho người dân mà còn gây cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.
(ĐTTCO)-Doanh nghiệp đề xuất TP.HCM xây dựng cảng biển trung chuyển tại Cần Giờ theo hướng kết nối vùng để trung chuyển hàng hóa từ cảng Cái Mép - Thị Vải về TP.HCM.
(ĐTTCO) - Xếp hạng chung logistics tại Việt Nam năm 2023 so với năm 2018 giảm từ hạng 39 xuống 43 do tác động của 3 tiêu chí: năng lực logistics, thời gian giao hàng và truy xuất.
(ĐTTCO) - Ở góc độ liên kết - hợp tác, chợ đầu mối kết nối toàn bộ người sản xuất và tiêu dùng ở tất cả các khâu của chuỗi giá trị sản xuất, từ sản phẩm đến phế phẩm.
(ĐTTCO) - Ngành logistics toàn cầu đang hướng tới mô hình 3PL là cung cấp dịch vụ vận chuyển, kho bãi, các dịch vụ giá trị gia tăng bổ sung như quản lý hàng tồn kho, lấy hàng, đóng gói và theo dõi đơn hàng.
(ĐTTCO) - GS.TS Đặng Đình Bảo, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và phát triển, đã chia sẻ về thực trạng và giải pháp phát triển ngành ngành logistics Việt Nam.
(ĐTTCO) - Cuối tháng 5, trong Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF), 14 quốc gia (trong đó có Việt Nam), nhất trí hợp tác để củng cố chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu.
(ĐTTCO)-Đông Nam Bộ được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển nhưng thực tế cho thấy ngành logistics của vùng còn gặp nhiều 'điểm nghẽn.'
(ĐTTCO) - Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phát triển đồng bộ hệ thống logistics cấp quốc gia, quốc tế gắn với cảng biển, cảng hàng không, đặc biệt là kết nối sân bay quốc tế Long Thành, cảng nước sâu khu vực Cái Mép - Thị Vải.
VTV.vn - Đi qua 32 tỉnh, thành phố, cao tốc Bắc - Nam với chiều dài hơn 2.000 km là tuyến giao thông huyết mạch, tạo ra trục tăng trưởng mới cho đất nước.
(ĐTTCO) - Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các nước trong khu vực tiểu vùng sông Mê Công với Việt Nam tạo nên rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại, đầu tư, du lịch. Tuy vậy, sự chuyển biến từ hành lang giao thông sang hành lang kinh tế đúng nghĩa khá chậm chạp.
(ĐTTCO)-Chỉ trong hơn một tháng, VinFast liên tiếp triển khai hai bản nâng cấp phần mềm cho xe VF 8 tại thị trường Việt Nam. Nhiều chủ xe hào hứng chia sẻ, xe vận hành mượt mà hơn, đặc biệt là được cập nhật thêm nhiều tính năng thú vị.