Tăng trưởng kinh doanh cùng AI và Social Commerce

(ĐTTCO) - Trong thời đại của sự bùng nổ phát triển công nghệ, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại xã hội (Social Commerce) trong kinh doanh đã trở thành một xu hướng không thể đảo ngược.
Tăng trưởng kinh doanh cùng AI và Social Commerce

Cuối tuần trước, tại TPHCM, Ban Business & Entrepreneurship (B&E) của JCI Central Saigon đã tổ chức chương trình "Business Forum 2023: AI & Social Commerce - Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất".

Chương trình được tổ chức nhằm cung cấp thông tin và kiến thức quan trọng cho các chủ doanh nghiệp nhất là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ thực hiện ứng dụng thực tế và hiệu quả của AI và Social Commerce trong hoạt động kinh doanh. Sự kiện này tập trung vào việc hiểu rõ xu hướng công nghệ AI và Social Commerce.

Theo ông Phạm Phú Sang, Chủ tịch JCI Central Saigon 2023, trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với nhiều thách thức trong tăng trưởng thì kinh tế chia sẻ, thúc đẩy giao thương, ứng dụng công nghệ AI... là những giải pháp hiệu quả, góp phần lan tỏa thương hiệu nhanh chóng hơn trên thị trường. Hòa trong xu hướng này, Business Forum 2023 không chỉ mang lại những giá trị hữu ích cho người chủ doanh nghiệp, mà còn cung cấp thông tin, kiến thức giúp doanh nghiệp khoác lên mình màu áo mới trong câu chuyện tăng trưởng kinh doanh.

Các diễn giả tham gia sự kiện này đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ như Haravan, Transform Group, Think Digital, Nhan Nguyen Sharing… Các diễn giả có kiến thức sâu về tiếp thị và thương mại điện tử, và đã có kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển chiến lược và thực hiện các chương trình tiếp thị trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Trong bài chia sẻ của mình, ông Hồ Đông Thụ, sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Think Digital Việt Nam cho biết, AI là cuộc chiến của những "ông lớn" công nghệ và người dùng sẽ được hưởng lợi. Đáng chú ý, doanh nghiệp nên nhìn nhận AI bằng lăng kính kinh doanh hơn là công nghệ.

“Doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội sử dụng Social Commerce, Big data, phân tích dữ liệu và AI... như một trong những giải pháp vượt giai đoạn trầm lắng của thị trường, hay những mùa kinh doanh khó khăn”, ông Thụ chia sẻ.

Theo báo cáo tổng quan các kênh bán hàng online của nhà kinh doanh và SMEs được ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc maketing Haravan chia sẻ, thì kênh Social và Tiktok tăng trưởng nhanh chiếm khoảng 47% tỷ trọng đơn hàng các kênh bán hàng online của nhà kinh doanh và SMEs. Ngoài ra, 72% người tiêu dùng cho biết họ mua sắm trên mạng xã hội vì sự tiện lợi.

Song hành với các vấn đề công nghệ thì các diễn giả tham dự sự kiện còn chia sẻ vấn đề quản trị nhân sự, một khía cạnh quan trọng không thể thiếu trong việc hoạt động hàng ngày của một doanh nghiệp. Quản lý nhân sự hiệu quả là một yếu tố quyết định sự thành công của một tổ chức.

Phó Chủ tịch JCI Central Saigon 2023, ông Đào Minh Nguyên bày tỏ hy vọng chương trình sẽ mang lại những giá trị thực sự cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn trầm lắng này của nền kinh tế.

Liên đoàn Lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới (JCI) là một mạng lưới toàn cầu kết nối các công dân trẻ tích cực trong độ tuổi từ 18-40, cùng nhau phát triển bản thân và phục vụ cộng đồng. Tại Việt Nam, JCI hoạt động dưới sự quản lý của Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) và hiện có 9 Chapter hoạt động trên toàn quốc: JCI East Saigon, JCI South Saigon, JCI Central Saigon, JCI Hanoi, JCI Thanglong, JCI Danang, JCI Khanh Hoa, JCI Dalat và JCI Hai Phong.

Các tin khác