Mắc cạn cùng sóng biển đã khiến tàu sắt Hoàng Gia 46 bị bẻ đôi. Sau gần 8 tháng, tàu sắt này vẫn chưa được trục vớt. Sự chậm trễ trong việc trục vớt tàu sắt Hoàng Gia 46 tiếp tục đe dọa mất an toàn cho người dân trong vùng, nhất là khi người dân đến tắm biển và các phương tiện đánh bắt cá khi di chuyển, đi ngang qua khu vực biển nơi này.
Tàu Hoàng Gia 46 bị mắc cạn đã gần 8 tháng nhưng chưa được trục vớt
Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ Đỗ Tâm Hiển đã nhiều lần yêu cầu đơn vị chủ quản, khẩn trương trục vớt tàu sắt Hoàng Gia 46 ra khỏi khu vực biển Sa Huỳnh. Tuy nhiên đến nay, tàu sắt Hoàng Gia 46 vẫn chưa được trục vớt. Trong thời gian tới, thị xã Đức Phổ sẽ báo cáo cho tỉnh Quảng Ngãi để có hướng chỉ đạo, xử lý.
Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã cắm biển thông báo để đảm bảo công tác an ninh tàu bị nạn
Trước đó vào gần cuối tháng 1-2023, trong lúc hành trình từ cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang đi Hải Phòng, khi đến vùng biển phường Phổ Thạnh thì tàu Hoàng Gia 46 do ông Nguyễn Duy Tuyên (TP Hải Phòng) làm thuyền trưởng cùng 11 thuyền viên chở theo hơn 2.700 tấn gạo đã va vào đá ngầm, dẫn đến bị chìm.
Tàu Hoàng Gia 46 chỉ còn lại sắt vụn và tiếp tục bị nước biển ăn mòn
Đến tháng 2-2023, Công ty TNHH Vận tải biển Hoàng Gia đã thuê đơn vị thực hiện hút dầu tại tàu Hoàng Gia 46 và di chuyển hơn 2.700 tấn gạo trên tàu.