Sáng 9-10-2021, Thaco công bố tập đoàn này và Emart Inc đã hoàn tất chuyển nhượng hoạt động kinh doanh đại siêu thị Emart Việt Nam.
Phía Thaco cho biết sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn, mà còn các tỉnh thành khác của Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2022, kế hoạch của Thaco đưa vào hoạt động thêm 2 siêu thị tại TPHCM, và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.
Đại siêu thị Emart mà Thaco hướng đến sẽ tích hợp showroom, đi kèm với đó là khu ẩm thực, trung tâm hội nghị, tiệc cưới...
Trước đó, ngày 25-5-2021, Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam. Đến ngày 27-9 vừa qua, các bên đã hoàn tất giao dịch, Thaco chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam.
Thaco sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh.
Hoạt động kinh doanh của Emart tại Việt Nam sau khi Thaco tiếp quản sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào, vẫn mang đến cho khách hàng Việt Nam trải nghiệm mua sắm đồng nhất với các hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới.
Emart Inc. hiện sở hữu hệ thống đại siêu thị Emart, siêu thị cỡ trung Emart Everyday, cửa hàng tiện lợi Emart24 với hơn 5.100 điểm bán hàng tại Hàn Quốc, cùng hệ thống cửa hàng tại Mỹ, Mông Cổ và Phillippines.
Emart Inc. là công ty thành viên của Tập đoàn Shinsegae – nhà bán lẻ lâu đời nhất và quy mô của Hàn Quốc với chuỗi giá trị bán lẻ tích hợp, gồm cửa hàng chuyên dụng, trung tâm thương mại, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng outlet cao cấp, thời trang, mỹ phẩm, F&B, E-commerce…, cùng các hoạt động kinh doanh bổ trợ như xây dựng và công nghệ thông tin.
Emart vào Việt Nam đặt siêu thị tại Gò Vấp - TPHCM từ năm 2015, sau 5 năm khảo sát và nghiên cứu thị trường. Nhờ lượng hàng hoá phong phú, chất lượng, Emart khá được lòng người dùng thành thị. Nhà bán lẻ này cũng từng đặt ra chiến lược đến 2020 sẽ phát triển lên 10 đại siêu thị tại Việt Nam. Nhưng điều khiến thị trường chú ý là sau 6 năm có mặt tại Việt Nam, đại gia bán lẻ đến từ Hàn Quốc lại không phát triển thêm đại siêu thị nào.