Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch cả năm. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 đạt 738.000 lượt, Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.
Trong Top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt), Campuchia (225.000 lượt). Úc xếp ở vị trí thứ 9 (221.000 lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).
Với khách châu Âu, Anh (147.500 lượt), Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 69.900 lượt trong 7 tháng đầu năm.
Về động lực tăng trưởng trong tháng 7, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (tăng 14,5%), Pháp (tăng 35,9%), Đức (tăng 27,3%), Na Uy (tăng 250,8%), Bỉ (tăng 154%), Đan Mạch (tăng 152%), Hà Lan (tăng 44,6%), Tây Ban Nha (tăng 52,9%).
Như vậy, với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.
Cùng với khách quốc tế, ngành du lịch cũng ghi nhận lượng khách nội địa tháng 7 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416.600 tỷ đồng.