Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Úc/quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.
Tại Thaikee, đại siêu thị Châu Á với vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam phủ đỏ cả một góc tại nơi mặt bằng khá đắt đỏ, phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.
Úc cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Úc, do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ. Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Úc tăng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.
Theo Thương vụ, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Úc. Thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại thị trường cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.