Phương tiện giao thông công cộng kết hợp xe tự lái chạy bằng điện
Công ty công nghệ chuyển tuyến mạng tự động (ANT) Dromos đã chọn Priestman Goode thiết kế một chiếc xe điện, tự hành được thiết kế cho giao thông đô thị công suất lớn. Xe có lối vào không cần bậc và có cửa rộng cho phép xe đẩy, xe lăn, xe đạp ra vào dễ dàng. Trong khi đó, các cửa sổ lớn có kính màu và hoa văn với lớp phủ phản chiếu làm giảm sự hấp thụ nhiệt mặt trời. Bên trong, ghế được đúc từ vật liệu bền vững và dễ lau chùi.
Dromos cung cấp mạng lưới xe điện tự lái dung lượng cao phù hợp với cả vận tải hành khách và vận tải nội thành, chạy theo yêu cầu và trên cơ sở hạ tầng chuyên dụng của riêng mình. Hệ thống khép kín cung cấp một số lợi ích về hành khách, môi trường và kinh tế bao gồm: dịch vụ 24/7 theo yêu cầu; các điểm dừng gần đó trong vòng tối đa 100m từ bất kỳ vị trí nào, và đi thẳng vào các tòa nhà; dịch vụ không dừng có thời gian di chuyển ngắn nhất giữa hai điểm; cực kỳ yên tĩnh.
Thế hệ tiếp theo xe tải Pod điện tự lái
Công ty Thụy Điển Einride dự kiến sẽ tung ra thế hệ tiếp theo của xe Pod điện tự lái đột phá và lần đầu tiên nó có thể được thương mại hóa trên quy mô toàn cầu. Xe Pod là phương tiện tự động không người lái sẽ hoạt động trên mạng lưới tàu con thoi trên cao/tàu điện ngầm hoặc đường bộ truyền thống trong tương lai gần bằng hệ thống chuyển tuyến nhanh cá nhân (PRT). Xe Pod mới của Einride có thiết kế tinh tế, giúp nó có tính khí động học và chức năng cao hơn.
Khoang người lái hoàn toàn tự động, công ty đã tạo ra các cấp độ tự động hóa khác nhau. Từ hoàn toàn hỗ trợ (cấp 0) đến hoàn toàn tự chủ (cấp 5), Einride cho biết từ cấp 1 đến 4 có sẵn để đặt hàng trước dựa trên nhu cầu cá nhân. Hệ thống chiếu sáng hiệu suất cao được tích hợp vào tính năng phía trước đặc trưng của Pod. Đèn chiếu hậu đã được mở rộng toàn bộ chiều cao của khoang hàng để có tầm nhìn tối đa cho những người tham gia giao thông khác, nâng cao độ an toàn và nhấn mạnh tính năng của thiết kế.
“Dự án vector” xe điện thành phố
Nhà sản xuất ô tô Anh Jaguar Land Rover đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng mới được thiết kế với hình dạng của một chiếc tàu con thoi (Pod) điện hy vọng sẽ đưa vào thử nghiệm trong năm 2021. “Dự án vector” trở thành một phần trong sứ mệnh “đích đến bằng không” của Jaguar Land Rover, nghĩa là một tương lai không khí thải, không tai nạn và không tắc nghẽn. Chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt có chiều dài chỉ 4m và được thiết kế cho thành phố, đóng gói tất cả các bộ phận pin và hệ thống truyền động của nó vào một sàn phẳng.
Không gian bên trong cabin cho phép cấu hình chỗ ngồi cho mục đích sử dụng riêng hoặc chung và thậm chí là cơ hội cho các ứng dụng thương mại, chẳng hạn như giao hàng. Chiếc xe nhằm mục đích giải quyết toàn cảnh rộng lớn hơn về tính di chuyển, từ cách khách hàng kết nối với các dịch vụ di chuyển, đến cơ sở hạ tầng cần thiết để cho phép các phương tiện tự di chuyển được tích hợp hoàn toàn trong các thành phố.
“Nền tảng ván trượt” EV siêu linh hoạt
Công ty khởi nghiệp ô tô REE của Israel nhằm mục đích tạo ra tương lai của di động điện tử thông qua nền tảng EV môđun. Công ty đã thiết kế EV hoàn toàn phẳng, có thể mở rộng và thích ứng cho các khách hàng như Mitsubishi, Fiat và Chrysler để sau đó họ tự sản xuất thân xe.
Nền tảng EV của REE nâng cao 2 cải tiến: REEcorner và REEboard. REEcorner “phát minh lại bánh xe” bằng cách tích hợp tất cả các thành phần truyền động vào góc của bánh xe, sau đó mang tấm REEboard phẳng ở trên. Khung máy hoàn toàn bằng phẳng này cung cấp không gian gấp ba lần bình thường cho pin. Do đó nó cho phép hoàn toàn tự do thiết kế cho phần thân. Nhiều cấu hình phần thân có thể được thực hiện cho REEboard, tiết kiệm chi phí với việc thay thế dễ dàng và thậm chí còn có công nghệ nhân tạo bảo trì.