TPHCM hỗ trợ 1 triệu tiểu thương chuyển đổi số

(ĐTTCO) - Ngày 26-9, tại TPHCM, MoMo và MM Mega Market Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược “Chuyển đổi số hệ thống cửa hàng tạp hóa truyền thống”, đặt mục tiêu hỗ trợ tới 1 triệu tiểu thương bước vào hành trình số hóa.

Hợp tác chiến lược “Chuyển đổi số hệ thống cửa hàng tạp hóa truyền thống”.
Hợp tác chiến lược “Chuyển đổi số hệ thống cửa hàng tạp hóa truyền thống”.

Chương trình giai đoạn đầu sẽ triển khai tại TPHCM với sự đồng hành của Sở Công Thương, sau đó mở rộng toàn quốc. Đây được xem là giải pháp thu hẹp khoảng cách ngày càng lớn giữa kênh bán lẻ hiện đại và chợ, tạp hóa truyền thống.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, về mặt vận hành, tiểu thương được cung ứng nguồn hàng ổn định từ MM Mega Market, đồng thời ứng dụng công nghệ MoMo để quản lý tồn kho, bán hàng đa kênh, khai thuế và xuất hóa đơn điện tử.

Về mặt tài chính, MoMo cung cấp giải pháp thanh toán không tiền mặt (QR đa năng, Soundbox) và hạn mức Ví Trả Sau để nhập hàng không lãi suất nếu hoàn trả đúng hạn, cùng công cụ quản lý sổ sách và các gói tiết kiệm, dự phòng.

Đại diện ngành Công Thương TPHCM khẳng định, sự kết hợp giữa nguồn cung bán lẻ, hạ tầng tài chính số và hỗ trợ chính sách được kỳ vọng tạo thế “kiềng ba chân”, giúp tiểu thương nâng tầm vị thế, phát triển bền vững và đóng góp vào tiến trình kinh tế số của TPHCM.

Ông Đỗ Khắc Cường, Phó Tổng Giám đốc MoMo, cho biết mục tiêu trong 3 năm tới sẽ giúp 1 triệu tiểu thương chuyển đổi số thành công.

Trong khi đó, đại diện MM Mega Market cam kết đồng hành, cung cấp nguồn hàng đạt chuẩn và chương trình hỗ trợ thương mại.

Các tin khác