Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực - thực phẩm năm 2024 vừa khai mạc sáng 11-12, tại TPHCM. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực - Thực phẩm TPHCM (FFA) tổ chức kéo dài đến ngày 17-12.
Gần 100 doanh nghiệp từ các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt, bánh kẹo, đồ uống cho đến nông nghiệp sạch… tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại tuần lễ này.
Các sản phẩm lương thực - thực phẩm được giới thiệu lần này đều cam kết đạt chất lượng tốt, mang thương hiệu uy tín, cùng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm.
“Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, hay yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc đã đặt ra lộ trình phát triển mới, đầy tiềm năng cho ngành lương thực - thực phẩm Việt Nam. Tuần lễ này chính là nền tảng để các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà còn kết nối, nắm bắt xu hướng và xây dựng chiến lược phát triển bền vững”, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TPHCM cho biết.
“Mỗi sản phẩm được lựa chọn để tham gia tuần lễ này, chính là nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, nhằm hướng tới xây dựng ngành lương thực - thực phẩm xanh - sạch - hữu cơ và thân thiện với môi trường”, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết.
Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực - thực phẩm được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận đối tác tiềm năng và ngày càng mở rộng hơn ở cả thị trường trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ của tuần lễ, còn diễn ra các hội thảo chuyên đề và buổi kết nối giao thương, gặp gỡ trực tiếp nhà phân phối, đối tác trong ngoài nước. Điểm nhấn là hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối hiện đại diễn ra vào ngày 13-12.
Ngành lương thực - thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của TPHCM, chiếm khoảng 20% tổng giá trị sản xuất công nghiệp. Không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước, sản phẩm lương thực - thực phẩm TPHCM còn vươn xa thế giới, chinh phục các thị trường khó tính như EU, Mỹ và Nhật Bản.