Dự án được xây dựng tại quận 5, quận 8, gồm 2 nhánh cầu N1, N3; trong đó nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương dài hơn 122m, rộng 6,5m, đáp ứng một làn xe hỗn hợp.
Cầu nhánh N3 mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu, bắt đầu từ vị trí giao với cầu nhánh N1 phía quận 5 đến giao với đường Ba Đình phía quận 8, dài gần 174m, rộng 6,46m.
Ngoài ra dự án cũng xây dựng đường giao thông rộng 6m, dài 620m bố trí phía ngoài dọc kênh Tàu Hũ, đáp ứng hai làn xe gắn máy; xây dựng hệ thống thoát nước dọc cống tròn bêtông cốt thép D600, hệ thống rãnh thoát nước, trồng cây xanh, hệ thống chiếu sáng.
Việc đưa vào sử dụng nhánh N1 và N3 vào hoạt động, kết hợp với nhánh N2 đã thông xe trước đó (ngày 30/8 vừa qua) đã giúp công trình kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt cơ bản hoàn thiện; giảm đáng kể tình trạng ùn tắc tại giao lộ Nguyễn Tri Phương-Trần Hưng Đaọ, giúp phương tiện thoát nhanh ở nút Chánh Hưng-Hưng Phú (quận 8), qua đó góp phần khai thác hiệu quả hơn đại lộ Võ Văn Kiệt với các trục đường chính ở phía Nam thành phố.
Theo ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sau khi hoàn thành dự án đã giúp người dân lưu dễ dàng hơn từ phía quận 5 sang quận 8.
Vừa qua Ủy ban Nhân dân thành phố đã chấp thuận cho Sở Giao thông Vận tải thành phố mở rộng bên phải cầu Nguyễn Tri Phương, hướng từ quận 8 sang quận 5.
Trên cơ sở đó, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ cải tạo đường Chánh Hưng, đoạn từ chân cầu tới nút giao Hưng Phú để mở rộng giao thông khu vực./.