Từ ngày 23 đến 25-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại San Francisco và Los Angeles, bang California, Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.
Trong đó sự kiện tổ chức không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam là một trong những sự kiện “đinh” của chương trình. “Qua nhiều lần xét chọn, từ 150 bức ảnh, ban tổ chức đã chọn ra 93 bức ảnh tiêu biểu, có chất lượng nghệ thuật, hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài để trưng bày tại không gian này”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết.
Những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt mang đậm vẻ đẹp phong cảnh, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, điểm đến. Các bức ảnh cũng đã ghi dấu ấn truyền thông, được nhiều độc giả nước ngoài yêu thích và đánh giá cao.
Nhiếp ảnh gia Tuấn Việt cho biết thêm, 93 bức ảnh trưng bày tại chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ giới thiệu những địa danh rất nổi tiếng mà các nhà làm phim Hollywood đã biết đến như: Hang Sơn Đoòng, Phong Nha Kẻ Bàng, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long, Hội An... đồng thời cũng sẽ quảng bá những địa danh tiềm năng mà các bạn nước ngoài chưa biết đến nhiều như Hà Giang, Bình Thuận, Đà Lạt.
Đến nay, Mỹ là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, đứng trong top 5 về lượng khách quốc tế với mức tăng trưởng khoảng 11,5%/năm. 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 529.000 lượt khách Mỹ, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Khách Mỹ đến Việt Nam có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.