Vị thế trung tâm hành chính Tây Sài Gòn
Xây dựng từ năm 2013, trung tâm hành chính Bình Chánh với cụm các cơ quan như UBND, chi cục thuế, trụ sở công an, bệnh viện, công viên… đã thay đổi hoàn toàn cục diện Tân Túc, biến nơi đây trở trung tâm kinh tế - hành chính – văn hóa – xã hội không chỉ của Bình Chánh mà còn của cả khu vực Tây Sài Gòn.
Bao quanh trung tâm hành chính này hình thành nên các cung đường thương mại sầm uất như Nguyễn Hữu Trí, đường Tân Túc. Chưa dừng lại ở đó, liền kề khu vực này còn tập trung hệ thống giáo dục hoàn chỉnh từ mầm non đến Đại học, cụm y tế kỹ thuật cao Tân Kiên, hàng loạt khu công nghiệp lớn như Lê Minh Xuân, Tân Tạo, Vĩnh Lộc, Phong Phú, An Hạ và cụm công nghiệp Quy Đức, Đa Phước... các khu công nghiệp như Phạm Văn Hai, Bình Chánh, Tân Túc... cũng đã được phê duyệt chủ trương và sớm đưa vào hoạt động.
Đại lộ Nguyễn Văn Linh kết nối Bình Chánh và Phú Mỹ Hưng
Không dừng lại ở các điều kiện phát triển kinh tế, Bình Chánh sở hữu nhiều dự án hạ tầng lớn như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ 1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Nguyễn Văn Linh, giúp việc di chuyển về Quận 1 và Phú Mỹ Hưng vô cùng thuận lợi. Hội đủ các tiêu chí về cơ cấu kinh tế, thu nhập, dân số, cơ sở hạ tầng, Bình Chánh được dự báo sẽ sớm được phát triển lên quận trong tương lai không xa, tạo ra đà phát triển vượt bậc cho toàn khu vực.
Cơ hội “vàng” từ tuyến Metro 3A
Nhờ hạ tầng giao thông hoàn thiện, nhiều người ở Bình Chánh hàng ngày vẫn dễ dàng di chuyển vào các khu trung tâm để đi làm. Trong tương lai, với sự hiện diện của mạng lưới metro hoàn chỉnh cùng hệ thống xe buýt kết nối, khoảng thời gian di chuyển từ khu vực này vào trung tâm sẽ được rút ngắn chỉ còn 15-20 phút.
Dự án Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên) đã được UBND TP HCM gửi công văn trình Chính phủ xem xét phê duyệt vào cuối tháng 4 vừa qua. Dự án do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện, có chiều dài 20 km với 18 nhà ga và tổng mức đầu tư khoảng 68.000 tỷ đồng.
Sơ đồ tuyến Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên)
Theo sơ đồ tuyến Metro 3A, từ trung tâm hành chính Bình Chánh chỉ cách 1,2km và mất 3 phút di chuyển từ UBND Bình Chánh đến ga Nguyễn Cửu Phú, 1 trong những ga đầu của tuyến đường sắt số 3A này.
Như vậy, sau chưa đầy 10 năm kể từ sự hiện diện của UBND Bình Chánh, Tân Túc lại đứng trước cơ hội vàng để phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội và thương mại, thu hút lượng lớn cư dân từ người trẻ, lực lượng lao động từ miền Tây, đội ngũ chuyên gia sản xuất trong và ngoài nước, chuyên gia y tế... về an cư và phát triển sự nghiệp.
Cơ hội đón đầu tiềm năng tăng trưởng bất động sản
Theo các chuyên gia, metro như một thỏi nam châm thu hút các doanh nghiệp bất động sản nhờ nhu cầu nhà ở tăng cao. Mặc dù vậy, đứng trước cơ hội lớn, quỹ đất cho các dự án căn hộ cao tầng xung quanh khu vực trung tâm hành chính Bình Chánh lại rất hiếm hoi. Hiện tại, ngay lõi trung tâm hành chính, đối diện UBND, bệnh viện, công viên chỉ mới xuất hiện dự án Westgate với quy mô gần 2.000 căn hộ ở phân khúc trung cấp.
Theo khảo sát, mức độ biến động giá BĐS khu Tây Sài Gòn rơi vào ngưỡng trung bình từ 20-25%/năm. Lúc thị trường diễn biến tốt, ở các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn giá có thể tăng lên mức 35%/năm.
Trung tâm hành chính Bình Chánh với đầy đủ tiện ích công
Nguồn cung hạn chế và giá tăng cao cho thấy tình hình tiêu thụ căn hộ vẫn tốt, với tỷ lệ tiêu thụ đạt 80-100% tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín, theo báo cáo của CBRE. Phân khúc trung cấp chiếm đến 58% lượng giao dịch thành công nhờ đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở của người mua.
Trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung, Westgate ghi điểm khi có pháp lý minh bạch, được chấp thuận chủ trương đầu tư trong năm 2020. Do đó, dự án Westgate hiện đang trở thành một hiện tượng được săn đón trong giới đầu tư lẫn an cư để đón đầu tuyến Metro 3A.
Chủ đầu tư cho biết khi lựa chọn dự án, người mua nhà chỉ cần thanh toán 30% đến khi nhận căn hộ (trả trước 15% và thanh toán 1% mỗi tháng trong 15 tháng). Đồng thời, khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ hoàn toàn lãi vay và ân hạn nợ gốc giúp giảm gánh nặng tài chính sau 06 tháng đầu năm đầy khó khăn.