Tuyến metro số 1 có thêm nhiều tiện ích số

(ĐTTCO) - Thanh toán không tiền mặt, cùng các tiện ích số tại hệ thống metro số 1, giúp hành khách tiếp cận các công nghệ mới nhất, nâng cao trải nghiệm giao thông công cộng hiện đại của TPHCM.

Sáng 12-2, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM (HURC1) cùng Mastercard và Samsung Việt Nam công bố hợp tác triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt và các tiện ích xanh nhằm nâng cao trải nghiệm cho hành khách tại hệ thống metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

3e01fc9b5acbe495bdda.jpg
Hành khách sử dụng thẻ đi tàu metro. Ảnh: Đình Dư

Theo đó, tại các vị trí nhà ga và trên tàu của hệ thống metro số 1 được bố trí triển khai chương trình truyền thông để hành khách dễ dàng tiếp cận thông tin hữu ích, những chỉ dẫn ứng dụng đi tàu, thanh toán không tiền mặt và nhiều tiện ích số khác. Qua đó, giúp hành khách tiếp cận các công nghệ mới nhất, nâng cao trải nghiệm di chuyển khi sử dụng giao thông công cộng hiện đại của TPHCM.

Cụ thể, các hoạt động đồng hành bao gồm: Phối hợp triển khai tuyên truyền về App công dân số, App HCMC Metro HURC và các tiện ích tại 14 nhà ga. Hỗ trợ truyền thông về hình thức chạm thẻ thanh toán, mua vé trực tuyến thông qua các màn hình đặt tại nhà ga, hệ thống kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt và quầy bán vé.

1dd6ae41f911474f1e00.jpg
Kios tại nhà ga metro. Ảnh: Đình Dư

Tại hệ thống metro số 1 được lắp đặt 206 màn hình trong 17 đoàn tàu để liên tục cung cấp thông tin, tin tức và nội dung giải trí; hệ thống trạm sạc tại các nhà ga giúp hành khách thuận tiện trong việc sạc thiết bị di động; 46 màn hình kios tại các nhà ga hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin, hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa giao thông công cộng, nâng cao trải nghiệm hành khách, đồng thời thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ số.

Các tin khác